McLaren lắp ráp bằng lego có thể chạy trên đường

Bên cạnh tỉ lệ 1:1, tức là kích thước tương đương một chiếc xe thật thì sản phẩm được Lego và McLaren Automotive phối hợp sáng tạo, chiếc P1 này có thể chạy được thực tế trên đường.

Mô hình tỉ lệ 1:1 của siêu xe McLaren P1 cần đến khoảng thời gian gần một năm để có thể hoàn thành, với công sức của 23 nhân sự xuất sắc nhất của Lego cùng sự phối hợp từ các nhân viên của McLaren Automotive.

Ông Lubor Zelinka – Giám đốc thiết kế lego cho biết:“Chiếc McLaren P1 nguyên bản là một huyền thoại, là một chiếc ô tô biểu tượng. Do đó chúng tôi đã cố gắng làm mọi thứ trong khả năng của mình để tôn vinh mẫu xe này.”

Gần như toàn bộ các bộ phận của xe, bao gồm cả khung gầm đều được tạo từ các mảnh ghép Lego Technic có đặc tính kĩ thuật tinh xảo nhất. Hệ truyền động của chiếc McLaren P1 cũng đều dùng công nghệ của Lego thường thấy, đó là 768 bộ mô tơ điện cỡ nhỏ và được cung cấp năng lượng bởi một khối pin.

Ngoài 342.817 mảnh ghép Lego, các kĩ sư chỉ sử dụng bánh xe, lốp, cơ cấu phanh, dây đai an toàn và vô lăng nằm ngoài những thứ sản xuất từ Lego. Vì không phải lắp đặt động cơ V8 và cơ cấu hybrid phức tạp như chiếc P1 thật nên xe chỉ nặng khoảng 1.220 kg.

Sau khi hoàn thành, tay đua F1 Lando Norris đã thực hiện một vòng quanh đường đua Silverstone ở vận tốc tối đa lên đến 60 km/h.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

BYD vừa ký kết thỏa thuận với Tập đoàn công nghệ Huawei nhằm trang bị công nghệ tự lái tiên tiến cho mẫu xe Leopard 8 sắp ra mắt.

Từ định hướng phát triển xe điện trong tương lai, KIA đã xây dựng và hoàn thành nhà máy sản xuất xe điện thuộc Tập đoàn Hyundai. Đây cũng là nhà máy đầu tiên chỉ sản xuất xe điện, dự kiến có công suất hàng năm là 150 nghìn xe.

Không chỉ có BYD mà hai mẫu xe sang của Mercedes-Benz cũng đang phải gọi sửa chữa hai mẫu xe sang đời từ 2021-2023 do lỗi động cơ có thể gây chết máy khi đang di chuyển.

Ngành đường sắt thông báo đến nay vẫn còn hơn 4000 khách hàng chưa hoàn tất thủ tục để nhận tiền trả vé tàu bảo lưu trong giai đoạn Covid-19, số tiền tương đương gần 2,2 tỷ đồng.

Bên cạnh tỉ lệ 1:1, tức là kích thước tương đương một chiếc xe thật thì sản phẩm được Lego và McLaren Automotive phối hợp sáng tạo, chiếc P1 này có thể chạy được thực tế trên đường.

Toyota cho biết sản lượng toàn cầu của hãng (gồm cả thương hiệu con Lexus) trong tháng 8 giảm 11,2% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 709.571 xe.