Mê Linh phát triển giao thông nối các xã ven sông Hồng

Huyện Mê Linh được đình hình theo mô hình: “Hai trục - Hai trọng tâm - Hai hành lang xanh”, sẽ có 6 phân vùng không gian phát triển. Đây là định hướng được huyện quy hoạch xây dựng vùng huyện Mê Linh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Đường tránh sau lưng Bệnh viện Đa khoa Mê Linh, nối đường 312 đi đến 6 xã giáp đê tả sông Hồng, sau 18 tháng thi công, các hạng mục đã cơ bản được hoàn thành và dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối năm nay. Một vài điểm còn vướng mặt bằng sẽ được xử lý và thi công hoàn thiện. Mặc dù mới chỉ được đưa vào khai thác tạm thời song nhiều người dân cảm nhận được sự thuận tiện, an toàn.

Anh Nguyễn Văn Thái, (xã Tiền Phong) cho biết: “Tôi thấy đi lại thuận tiện hơn, đường ngon, có thể tránh ùn tắc phía sau bệnh viện".

Anh Nguyễn Văn Trọng (xã Thạch Đà) nhận xét: “Tôi thấy đi lại thoáng hơn, đồng thời cũng yên tâm hơn vì mọi khi không có con đường này, sáng đi làm rất dễ bị kẹt".

Ông Đỗ Văn Toản, Công ty xây dựng Tùng Phương, cho biết: “Đường nối đường 100 đi đê tả sông Hồng qua Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh về cơ bản đã hoàn thành, chỉ còn một số đoạn chưa giải phóng được mặt bằng. Dự kiến đến cuối năm là có thể thông toàn tuyến".

Theo anh Nguyễn Viết Cương - Ban QLDA & Đầu tư xây dựng huyện Mê Linh: “Một tuyến đường huyết mạch của huyện Mê Linh đảm bảo cho giao thông thông suốt từ khu trung tâm hành chính huyện lên các xã ven sông phía ngoài đê, đồng thời giảm tải cho tuyến đường 312 vốn dĩ nhỏ hẹp".

Về phát triển giao thông, huyện Mê Linh xác định xây dựng giao thông trong vùng đô thị, vùng ngoài đô thị đầu tư các tuyến QL2 - cảng Chu Phan và đường Tiền Phong - Tự Lập đạt tiêu chuẩn đường cấp II, đường cấp III. Đối với hệ thống giao thông nông thôn, sẽ áp dụng tiêu chí nông thôn mới, nâng cấp cải tạo các tuyến đường trục thôn, trục xã đạt tiêu chuẩn tối thiểu đường cấp V-VI. Qua đó, góp phần phát triển đô thị - công nghiệp, trung tâm hành chính, trung tâm dịch vụ thương mại và tạo dựng 5 hàng lang liên kết: Hành lang ven sông Hồng, sông Cà Lồ; hành lang dọc tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai… phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các đội nghiệp vụ thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện, khám phá ba vụ sản xuất, buôn bán hàng cấm là pháo nổ, thu giữ gần 50 kg pháo nổ, cùng nhiều công cụ liên quan.

Mới đây, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Đội 7 - Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 24 - Cục QLTT Hà Nội, đã thu giữ hàng chục nghìn gói hạt sấy khô có nguồn gốc từ nước ngoài, không được kiểm định chất lượng, nhập lậu vào Việt Nam.

Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội đã tiến hành luận tội với 17 bị cáo trong vụ án "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2. Trong đó, bị cáo Trần Tùng, cựu Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên đối diện mức án 12 - 14 năm tù.

Nghị định số 158/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động vận tải đường bộ, trong đó có nhiều quy định mới liên quan đến hoạt động taxi sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 tới đây.

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm đã ký ban hành Nghị quyết số 57-NQ/TW (ngày 22/12/2024) của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Đài Hà Nội trân trọng giới thiệu toàn văn Nghị quyết số 57-NQ/TW:

Quận Hoàn Kiếm là địa bàn đầu tiên của Hà Nội thực hiện thí điểm phân loại rác tại nguồn. Qua gần 6 tháng triển khai, bên cạnh những kết quả ban đầu tích cực thì ở nhiều khu vực, người dân vẫn chưa thực hiện tốt, gây khó khăn cho lực lượng thu gom.