Mê Linh: Thiết thực học tập và làm việc theo gương Bác

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Đảng bộ huyện Mê Linh đã đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong mọi hoạt động của các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị. Qua đó, tạo sức lan tỏa và là nguồn động lực lớn trong cán bộ đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi mọi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Công trình “Vườn cây thanh niên” với 62 cây hoa ban tại ngã tư Cổ Ngựa gần bia Chiến Thắng lịch sử là một trong những phần việc mà tuổi trẻ xã Tiền Phong huyện Mê Linh đảm nhận và gắn biển công trình trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Công trình vườn cây thanh niên xã Tiền Phong huyện Mê Linh

Bí thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Tiền Phong, huyện Mê Linh Vũ Văn Trọng cho biết, bằng tinh thần nhiệt huyết và sức sáng tạo, đoàn viên thanh niên trong xã đã tham gia nhiều hoạt động đóng góp xây dựng quê hương như công trình cột điện nở hoa, đoạn đường bích họa, nhà văn hóa xanh sạch đẹp, hỗ trợ người dân thực hiện Đề án 06. Từ mô hình Vườn cây thanh niên của đoàn thanh niên xã Tiền Phong đã có sức lan tỏa đến các chi đoàn về học tập và làm theo gương Bác bằng những hành động thiết thực đóng góp cho quê hương. 

Vườn hoa Mê Linh được Đoàn thanh niên gắn biển.

Mô hình “Điểm nhân ái” là điểm nhấn của Hội Phụ nữ huyện Mê Linh trong việc học tập làm theo gương Bác bằng tinh thần tiết kiệm. Hàng tháng các chi hội phụ nữ trên địa bàn huyện Mê Linh thu gom phế liệu, sản phẩm nhựa không dùng để bán gây quỹ giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bà Hà Thị Thanh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Vạn Yên, huyện Mê Linh chia sẻ, phong trào thu gom phế liệu gây quỹ hỗ trợ phụ nữ khó khăn được Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mê Linh phát động, Hội Phụ nữ xã là đơn vị làm điểm từ đầu tháng 3 năm 2022.

Phụ nữ xã Vạn Yên thu gom phế liệu tại “Điểm nhân ái”.

Đến nay đã có 100% chi hội tham gia và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân trong xã. Chị em phụ nữ và người dân các thôn đã tích cực tham gia tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm, gom hàng chục nghìn vỏ lon bia, hàng trăm kg giấy báo cũ, bìa các tông, chai nhựa… những vật phẩm tưởng chừng như bỏ đi nhưng lại được nhân lên thành mô hình có ý nghĩa nhân văn. Đến nay đã có 18/18 cơ sở hội trên địa bàn huyện Mê Linh triển khai mô hình “Điểm nhân ái”.

Từ mô hình này, gần 2 năm qua các cấp Hội Phụ nữ huyện Mê Linh đã thu được trên 1,5 tỷ đồng tặng trên 100 chiếc xe đạp, hàng trăm suất quà cho phụ nữ khuyết tật, nhận đỡ đầu hàng chục trẻ mồ côi, nhiều mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo được hỗ trợ từ nguồn quỹ này. Ngoài ra Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mê Linh còn kết nối với Báo Phụ nữ Thủ đô và tranh thủ nguồn xã hội hóa để làm thiện nguyện, hỗ trợ học sinh nghèo tỉnh Hà Giang có điều kiện học tập tốt.

Tặng hoa tiễn các thanh niên huyện Mê Linh lên đường nhập ngũ.

Đó là 2 trong số hàng chục mô hình học tập và làm theo lời Bác của Đảng bộ huyện Mê Linh. Để việc học tập và làm theo gương Bác thực sự đi vào đời sống, Huyện ủy Mê Linh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị. Chỉ thị 05 được gắn với triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới theo hướng phát triển toàn diện. Mỗi cá nhân đăng ký một việc “làm theo” cụ thể. Mỗi cơ quan, đơn vị có cách làm riêng gắn với nhiệm vụ chính trị được giao.

Huyện ủy Mê Linh cũng đã triển khai chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao vai trò của người đứng đầu. Nhờ vậy, việc thực hiện Chỉ thị số 05 đã phát huy được vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy và cơ quan, đơn vị theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “học tập đi đôi với làm theo”.

Thanh niên huyện Mê Linh hăng say học tập và lao động theo gương Bác Hồ.

Huyện đã chỉ đạo các cấp ủy cơ sở, các cơ quan đơn vị làm tốt công tác phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến, gắn với các phong trào thi đua nhằm tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Điều đáng nói là căn cứ vào hướng dẫn của Huyện ủy, các tổ chức cơ sở Đảng đã chủ động tìm ra những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đơn cử, cấp ủy, Chính quyền các địa phương, nơi có Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 đi qua đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Nhờ đó tạo sự thống nhất cao trong việc triển khai thực hiện, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.  

Phong trào học tập và làm theo gương Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, tạo sự thống nhất cao trong Đảng bộ và hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Mê Linh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của huyện. Kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, Huyện ủy Mê Linh đã phát động trong cán bộ đảng viên và nhân dân phong trào thi đua trên các lĩnh vực, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận cao của người dân trong việc thực hiện dự án đường vành đai 4 vùng Thủ đô, góp phần xây dựng huyện Mê Linh ngày càng giàu đẹp văn minh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đàm Vĩnh Hưng – một ca sỹ nổi tiếng và nhiều tai tiếng đang gây tranh cãi sau khi mắc thêm lỗi đeo huân chương rất phản cảm, gợi nhớ hình ảnh tôn vinh quân đội chế độ cũ trong một thời điểm nhạy cảm: dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Không ít ý kiến cho rằng cần có hành động xử lý cứng rắn hơn, trước khi ca sỹ này có thể tiếp nối những trò lố gây hại khác không chỉ về văn hóa

Sáng 14/5, trong phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành cho ý kiến và thông qua Quyết định chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035. Qua thảo luận, các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhất trí cao cần thiết, cấp bách phải trình Quốc hội thông qua.

Bộ trang phục của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow “Ngày em thắp sao trời” tối 4/5 tại TP HCM đã gây tranh cãi trong dư luận. Tới đây, liveshow này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã yêu cầu đơn vị tổ chức và phía Đàm Vĩnh Hưng cam kết các vấn đề liên quan đến trang phục đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Những ngày này, đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, người dân và du khách sẽ có dịp hiểu rõ hơn những giá trị của danh thắng nổi tiếng này dưới góc nhìn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh qua triển lãm “Còn mãi với thời gian”.

Tại thành phố Hải Phòng, Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc.

Triển lãm mỹ thuật “Người Hà Nội & Qua miền Tây Bắc” là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài, tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.