Mercedes-Benz GLC300 4Matic giành giải Xe của năm 2024
Xếp sau mẫu xe của nhà Mercedes là phiên bản Honda CR-V e:HEV RS với 1.111 điểm và VinFast VF 9 Plus Pin CATL với 1.109 điểm.
Bên cạnh đó, từ điểm số của các tiêu chí, hội đồng Giám khảo cũng đã chọn ra 5 danh hiệu khác, gồm: BMW 330i M Sport LCI là “Xe an toàn 2024”; VinFast VF5 Plus là “Xe hiệu quả kinh tế tốt nhất 2024”; “Xe thoái mái và tiện ích nhất” thuộc về Hyundai Custin 2.0T-GDi Cao cấp; Peugeot 408 Premium là “Xe ấn tượng”; Honda CR-V e:HEV RS là “Xe xanh của năm”.
Cũng trong buổi lễ, ban tổ chức đã công bố 14 mẫu ô tô được yêu thích nhất tại từng phân khúc, do người tiêu dùng và hội đồng giám khảo bình chọn. Cụ thể như sau:
Giải “Xe của năm” được tổ chức từ năm 2021 bởi diễn đàn Otofun. Đây là chương trình nhằm tôn vinh những mẫu ô tô xuất sắc nhất mỗi năm, cũng như phản ánh và thúc đẩy sự tiến bộ trong thiết kế, công nghệ, an toàn, hiệu suất và bảo vệ môi trường.
“Xe của năm” (Car of the Year) là chương trình có quy mô toàn quốc đầu tiên tại Việt Nam. Bước sang năm thứ tư, “Xe của năm 2024” tiếp tục chứng tỏ sự sát sao với thị hiếu và nhu cầu của thị trường bằng việc các phân khúc xe được chia theo giá bán và hình thức rõ ràng thay vì kích thước, đồng thời các xe tham gia được lựa chọn mức giá dưới 3 tỷ đồng phù hợp với khả năng tiếp cận của đại đa số người tiêu dùng trong nước.
Các tiêu chí chấm điểm trong chương trình được xây dựng bởi Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo gồm 35 thành viên, với sự góp mặt của đại diện các cơ quan báo chí, cơ quan đào tạo trong lĩnh vực ô tô, cơ quan quản lý nhà nước, các thành Ban Điều hành của diễn đàn Otofun – Otosaigon cùng quản trị viên của nhiều Câu lạc bộ xe trên toàn quốc… Đây đều là những người theo dõi sát sao từng diễn biến thị trường và đã có những trải nghiệm lái thử nhiều dòng xe trong khuôn khổ chương trình, qua đó giúp đưa ra những kết quả chính xác, khách quan và công bằng nhất.
Hơn 2.400 xe Cybertruck lại vừa bị gọi hồi xưởng do có khả năng gặp lỗi ở bộ biến tần khiến xe bất ngờ chết máy. Đây là lần thứ 6 trong năm nay mẫu xe này phải triệu hồi.
Gần 115.000 xe của Volkswagen sản xuất trước năm 2019 tại Mỹ vừa bị gọi hồi xưởng để sửa chữa do có nguy cơ nổ túi khí dù không xảy ra va chạm.
Cơ quan Quản lý An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã áp đặt khoản phạt dân sự lên tới 165 triệu USD đối với hãng xe Ford. Lý do là Ford đã trì hoãn việc triệu hồi hơn 600.000 chiếc xe ô tô có lỗi ở camera chiếu hậu.
Porsche được biết đến là một hãng xe hiệu suất cao đi kèm với đó là những trang bị an toàn. Tuy nhiên, mới đây hãng này cũng đã phải phát đi thông báo gọi sửa chữa hơn 1.800 xe tại Mỹ để khắc phục lỗi.
Vào cuối tháng 11 này, sự chú ý của những người đam mê mẫu xe này sẽ hướng đến Nevada, khi chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gullwing cuối cùng được chế tạo được đem ra đấu giá.
Hãng xe Nhật Suzuki vừa cho ra mắt mẫu sedan hạng A Drize tại Ấn Độ, mẫu xe đầu tiên của Suzuki đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Global NCAP.
0