Mercedes-Benz thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Trong 10 thương hiệu ô tô dẫn đầu thì Mercedes-Benz hiện cao nhất thế giới, với 59,4 tỷ USD, tăng 1% so với năm ngoái. Trong khi đó, Tesla - cái tên dẫn đầu năm ngoái - lùi về thứ hai với 58,3 tỷ USD, giảm 12%. Thứ 3 vẫn là vị trí của Toyota. Porsche vươn lên vị trí thứ 4 trong khi đó BMW bị tụt xuống vị trí thứ 5. Sau đó, lần vượt là vị trí của Volkswagen, Honda, Hyundai, Ford và cuối cùng là Audi.
Lí giải do việc giá trị thương hiệu của Tesla giảm xuống. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc này do các động thái gây tranh cãi của CEO Elon Musk, ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh thương hiệu. Bên cạnh đó, việc Tesla hiện diện lớn tại Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh tăng cao và tốc độ tăng trưởng dài hạn giảm, cũng ảnh hưởng đến dự báo doanh thu của hãng.
Tình huống được camera ghi lại trên tuyến đường Lạc Long Quân, thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh, cho thấy chiếc xe container đã chạy lấn hẳn sang phần đường ngược chiều để vượt hai xe phía trước, ép xe đang đi đúng làn phải nhường đường.
Công ty JiYue là một phần của sự hợp tác chiến lược giữa Baidu, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc và Geely, một nhà sản xuất ô tô toàn cầu, với định hướng phát triển các dòng xe điện thông minh được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).
Chạy lấn làn, vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đã có rất nhiều vụ tai nạn liên quan đến hành vi này, tuy nhiên nhiếu lái xe vẫn chủ quan.
Hãng xe Anh quốc Jaguar vừa thay đổi bộ nhân diện thương hiệu mới bao gồm logo và biểu tượng.
Hãng Honda vừa có thông báo thu hồi hàng trăm xe Accord và Civic tại thị trường Mỹ do khung ghế lái không được siết chặt đúng cách.
Hyundai Ioniq 9 vừa ra mắt trên toàn cầu tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2024. Hyundai Ioniq 9 là mẫu xe điện có kích cỡ lớn nhất của thương hiệu Hàn Quốc, thuộc phân khúc SUV với 3 hàng ghế.
0