Mercedes bị chỉ trích sau vụ cháy xe điện tại Hàn Quốc
Hình ảnh do camera an ninh ghi lại cho thấy khói bốc lên từ chiếc xe điện Mercedes-Benz EQE rồi bốc cháy khiến khoảng 140 ô tô khác cùng đậu trong bãi xe ở tầng hầm tại Incheon vào sáng 1/8 bị hư hỏng. Ngoài thiệt hại vật chất, ít nhất 23 người phải nhập viện vì hít phải khói độc.
Thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc EQE không cắm sạc, bỗng nhiên bốc cháy dù không có tác động gì từ bên ngoài. Cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân chính xác của vụ việc.

Cụm pin trên xe điện Mercedes do Farasis Energy, một công ty sản xuất pin từ Trung Quốc sản xuất. Pin của Farasis Energy chưa bao giờ được các cơ quan chức năng Hàn Quốc thử nghiệm an toàn.
Sau vụ cháy, Mercedes-Benz Hàn Quốc chỉ ra một thông báo ngắn gọn nói rằng rất lấy làm tiếc trước sự cố và công ty sẽ lập tức kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe, phối hợp cùng các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trong hơn một tuần sau đó, công ty vẫn không có bất kỳ phản hồi gì trước những câu hỏi của truyền thông về các vấn đề liên quan tới nguy cơ an toàn của pin xe điện.
Việc Mercedes-Benz thờ ơ sau vụ cháy xe điện tại Hàn Quốc là một vấn đề đang gây nhiều tranh cãi. Người tiêu dùng tỏ ra bức xúc trước vụ việc và đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm của Mercedes-Benz cũng như thái độ của hãng trước sự cố này.
Việc một chiếc xe tự bốc cháy và gây ra cháy lan đến nhiều xe khác đã dấy lên lo ngại về độ an toàn của xe điện nói chung và của hãng Mercedes-Benz nói riêng. Vụ việc này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của Mercedes-Benz tại Hàn Quốc mà còn làm giảm lòng tin của người tiêu dùng toàn cầu đối với thương hiệu này.

Chính quyền thành phố Seoul giải thích rằng các vụ cháy xe điện có thể xuất phát từ nhiều yếu tố, như tác động từ bên ngoài và lỗi bộ pin, với việc sạc quá mức cũng được coi là một nguyên nhân lớn. Các nhà chức trách đã đề xuất một số biện pháp mới nhằm ngăn chặn các vụ cháy do ô tô điện sạc quá mức.
Nhà sản xuất cài đặt giới hạn an toàn luôn cho xe hoặc chủ xe điều chỉnh mức sạc tối đa 90% theo quy định. Để giải quyết vấn đề này, Seoul dự kiến sẽ yêu cầu các nhà sản xuất phải nâng giới hạn an toàn từ mức 3-5% lên 10%. Các xe đã được hiệu chỉnh như vậy sẽ được cấp chứng nhận giới hạn sạc, được phép vào các bãi đỗ xe dưới hầm.
Từ tháng 9 tới, chính quyền sẽ giới hạn mức sạc tối đa 80% tại các trụ sạc nhanh do thành phố quản lý tại các bãi đỗ xe. Việc kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy khẩn cấp cũng sẽ được triển khai tại các điểm sạc pin xe điện lắp trong bãi đỗ của các khu chung cư.
Mẫu siêu xe Pagani Utopia Roadster đã có mặt tại Singapore, sẵn sàng tới tay khách hàng sau hơn 6 tháng được giới thiệu trên toàn cầu. Do những thay đổi trong thiết kế, chiếc xe này đã tăng giá hơn 3 lần, tương đương khoảng 250 tỷ đồng.
Sau một thời gian dừng bán tại nước ta, mẫu xe Suzuki Swift thế hệ mới đang được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối quý II năm nay.
Thị trường ô tô điện Đông Nam Á đang trở thành "chiến trường" khốc liệt, khi các nhà sản xuất Trung Quốc đổ bộ với tham vọng chiếm lĩnh thị phần. Tuy nhiên, con đường chinh phục thị trường đầy tiềm năng này vấp phải nhiều rào cản thách thức.
Hàng loạt chủ xe Mercedes tại Mỹ đã làm đơn kiện tập thể hãng xe này khi cửa sổ trời của xe có thể tự vỡ tung dù không có tác động ngoại lực, gây nguy hiểm cho người trong xe.
Toyota Việt Nam công bố triệu hồi tổng cộng 3.591 xe Toyota Wigo tại Việt Nam để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ.
Từ những mẫu xe địa hình như Land Rover Series I, dòng hatchback thực dụng Renault 4, đến biểu tượng xe cơ bắp Pontiac GTO hay siêu xe tiên phong Lamborghini Miura, mỗi chiếc xe đều đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử ngành ô tô.
0