Meryl Streep nhận Cành cọ vàng danh dự tại LHP Cannes 2024

Tháng 5 này, người hâm mộ chào đón Liên hoan phim quốc tế Cannes, liên hoan phim uy tín bậc nhất thế giới. Trước thềm khai mạc, thông tin nữ diễn viên Meryl Streep sẽ nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng danh dự thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.

Meryl Streep là diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Mỹ. Bà từng xuất hiện một lần duy nhất tại Cannes khi đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong phim "Evil Angels" vào 35 năm trước.

Meryl Streep là diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Mỹ.

Meryl bày tỏ bản thân vô cùng vinh dự khi được trao giải thưởng. Thierry Frémaux - Giám đốc của Liên hoan phim Cannes –  đã giành nhiều lời khen cho Meryl Streep: "tất cả chúng ta đều có trong lòng điều gì đó về Meryl Streep. Bởi vì bà ấy đã trải qua gần 50 năm hoạt động điện ảnh và thể hiện vô số kiệt tác, Meryl Streep là một phần trong trí tưởng tượng chung của chúng tôi, tình yêu chung của chúng tôi đối với điện ảnh".

Meryl sẽ trở lại Liên hoan phim Cannes 2024 và nhận giải Cành Cọ Vàng danh dự tại lễ khai mạc vào ngày 14/5.

Trong suốt sự nghiệp kéo dài 49 năm, Meryl Streep đã đóng 97 bộ phim,  trong cả lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, và giành vô số giải thưởng. Meryl được coi là "nữ diễn viên xuất sắc nhất của thế hệ". Bà nổi tiếng với tài biến hóa trong nhiều vai diễn đa dạng. Meryl đã 21 lần được đề cử Oscar và chiến thắng 3 lần. Bà còn giữ kỷ lục khi nhận về 30 đề cử và thắng 8 giải của giải thưởng Quả cầu Vàng, nhiều nhất trong số các diễn viên.

Meryl Streep lần đầu chạm ngõ điện ảnh với “The Deer Hunter” vào năm 1978. Trong phim, Meryl vào vai bạn gái của Nick, một trong ba nhân vật chính. Tuy được đánh giá là ít đất diễn nhưng sự thể hiện của bà đã hoàn toàn chinh phục Viện Hàn lâm Điện ảnh. Bộ phim mang đến cho Meryl Streep đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, Meryl Streep thường được mời vào vai những người phụ nữ mạnh mẽ, nhiều mâu thuẫn. Trong “Kramer vs. Kramer”, bà đã từ chối để bộ phim xoay quanh nam chính và viết lại một đoạn độc thoại quan trọng. Vai diễn trong bộ phim đã giúp bà được khán giả và giới chuyên môn công nhận, mang về tượng vàng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Không ngủ quên trên thành công, Meryl Streep luôn chăm chỉ đổi mới bản thân trong mỗi lần xuất hiện. Năm 1985, bà đóng chung với Robert Redford trong bộ phim sử thi lãng mạn “Out of Africa” của Sydney Pollack, tạo thành một trong những cặp đôi huyền thoại nhất của nền điện ảnh.

Sau đó, Meryl tiếp tục hóa thân vào nhân vật người mẹ bị buộc tội trong “A Cry In The Dark” năm 1988, hay thử sức với thể loại hài kịch gai góc trong “The Bridges of Madison Country” với câu chuyện tình yêu đã đi vào lịch sử điện ảnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là quán quân The Voice - Giọng hát Việt 2013 khi chỉ mới 16 tuổi, không đi theo số đông là lựa chọn thành tựu lớn này làm bệ đỡ cho bản thân, Vũ Thảo My có quãng thời gian dài ẩn mình để tìm ra hướng đi đúng đắn cho sự nghiệp. Và sau hơn 10 năm, nữ ca sĩ sinh năm 1997 đã có màn "lột xác" ấn tượng, từ âm nhạc cho đến phong cách trình diễn.

Sau hai thập kỷ kể từ khi ra mắt năm 2003, “Wicked” đã trở thành một trong những vở nhạc kịch Broadway được khán giả yêu thích nhất. Nối tiếp những thành công trước đó, tác phẩm sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh và ra rạp mùa lễ hội cuối năm. Mới đây, bộ phim đã tung trailer, hé lộ sự góp mặt của ngôi sao nhạc Pop - Ariana Grande và nữ minh tinh Cynthia Erivo khiến khán giả vô cùng phấn khích.

Ngày 16/5, Daesung (BIGBANG) đã công bố tới Việt Nam để tổ chức show diễn “Daesung fan day tour: D’s road”. Thông tin này ngay lập tức gây bão mạng xã hội, khiến người hâm mộ không khỏi thích thú và mong chờ.

Phượng Vũ - cái tên luôn để lại ấn tượng nhờ sở hữu chất giọng đẹp, nội lực. Gần đây nhất, nữ ca sĩ ra mắt album đầu tay trong sự nghiệp mang tên “ERROR204”, đánh dấu bước chuyển mình trong tư duy làm nghề.

Ngày 14/5, Mỹ Anh chính thức phát hành MV ‘Guess I Should’ve Known’. MV mang phong cách Y2K, kể về câu chuyện tình yêu ‘transit love’ khiến người hâm mộ không khỏi thích thú.

Từng "gây bão" tại Thái Lan với bản hit "Dễ đến dễ đi" ra mắt năm 2020, Quang Hùng MasterD được biết đến là gương mặt ca sĩ trẻ Việt Nam chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả xứ Chùa Vàng. Giọng ca gốc Huế bất ngờ tái xuất đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Mưa Đá", tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cả khán giả Việt Nam và nước bạn.