Messi dẫn đầu danh sách cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Lionel Messi dẫn đầu bảng xếp hạng 50 vận động viên có giá trị thị trường cao nhất thế giới, trong khi đối thủ hàng đầu là Cristiano Ronaldo tụt xuống thứ 27.

Sports Pro Media là tập đoàn truyền thông Anh, chuyên về lĩnh vực thể thao, tiếp thị và tổ chức sự kiện. Bảng xếp hạng những vận động viên có giá trị thị trường cao nhất năm được họ xác định khi phối hợp với NorthStar Soultions Group, sử dụng phương pháp riêng để đánh giá các vận động viên thể thao toàn cầu dựa trên các bảng chấm điểm chính gồm sức mạnh thương hiệu và thị trường có thể tiếp cận.

Theo trang Sports Pro Media, Messi hiện là vận động viên có giá trị thị trường cao nhất năm 2023. Sau năm 2020, đây là lần thứ 2 siêu sao Argentina dẫn đầu bảng xếp hạng giá trị các vận động viên thế giới sau 14 mùa được lập ra. 

Messi có mùa giải 2022-2023 đáng nhớ, ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển. Ngôi sao 36 tuổi ghi bảy bàn, gồm cú đúp trong trận chung kết gặp Pháp, giúp Argentina vô địch World Cup 2022. Anh còn được FIFA trao Quả Bóng Vàng World Cup - phần thưởng cho cầu thủ hay nhất giải đấu tại Qatar 2022, và năm lần giành giải cầu thủ hay nhất trận.

Messi nâng cup vô địch World Cup 2022. Ảnh: Reuters

Cũng theo Sports Pro Media, tầm ảnh hưởng của Messi không chỉ thu hút trên sân cỏ, mà về mặt tiếp thị, anh cũng đứng đầu danh sách các vận động viên có giá trị thị trường cao nhất.

Trong top 10 chỉ có bốn cầu thủ bóng đá, trong đó một là ngôi sao tuyển nữ Mỹ Megan Rapinoe, người đã giải nghệ vào tháng trước. Cô xếp thứ 5, còn đồng đội ở tuyển Mỹ Alex Morgan xếp ở vị trí thứ ba. Cầu thủ bóng đá còn lại của top 10 là Kylian Mbappe đứng ở vị trí thứ 9, cao hơn năm ngoái.

Người đứng đầu danh sách năm ngoái, Cristiano Ronaldo tụt xuống thứ 27. Mùa giải 2022-2023 chứng kiến tiền đạo Bồ Đào Nha kết thúc sự nghiệp chơi bóng tại châu Âu, khi rời Man Utd để sang Arab Saudi khoác áo Al Nassr với mức lương cao nhất thế giới. Ở cấp đội tuyển, Ronaldo cùng Bồ Đào Nha dừng bước ở tứ kết World Cup 2022 - giải đấu đại kình địch Messi cùng Argentina vô địch. 

Cristiano Ronaldo tụt xuống thứ 27

Top 50 ngôi sao hàng đầu gần như được chia đều giữa các VĐV nam và nữ, với phần lớn các VĐV trong danh sách đến từ các môn bóng đá, bóng rổ, quần vợt và đua xe thể thao.

Bóng đá là môn thể thao được đại diện nhiều nhất, với 22 trong số 50 VĐV là cầu thủ bóng đá. Ngược lại, không có cầu thủ bóng bầu dục hay bóng chày nào lọt vào danh sách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.

Chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội, ông Kiatisak quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau ba năm làm viêc tại V-League với lý do gia đình.

Thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Tottenham đêm qua (14/5) đã giúp Man City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2023/24 và sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch 4 lần liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Rạng sáng 14/5 đã diễn ra những trận đấu muộn của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại vòng 35 La Liga, dù đã chắc suất tham dự Champions League mùa giải năm sau nhưng CLB Barcelona vẫn thi đấu hết mình và không hề làm thất vọng các CĐV trên sân nhà khi tiếp đón Real Sociedad.

Sân Vinh đã chứng kiến màn thể hiện nhạt nhoà của Sông Lam Nghệ An cũng như TP.HCM. 90 phút diễn ra với thế trận bế tắc khiến hai đội phải chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng.

Thép xanh Nam Định đã có một trận đấu gặp nhiều khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.