Messi được vinh danh vận động viên tiêu biểu của năm

Lionel Messi trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên không phải là công dân Mỹ được vinh danh là vận động viên tiêu biểu của năm, trong cuộc bầu chọn của tạp chí uy tín Time.

Tạp chí danh tiếng Time vừa bầu chọn Lionel Messi là "vận động viên thể thao xuất sắc nhất" năm 2023. Bên cạnh đó, siêu sao người Argentina còn có vinh dự được xuất hiện trên trang bìa.

Messi đã tạo ra lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chiến thắng danh hiệu này. Được biết, Time mới thêm hạng mục "vận động viên thể thao xuất sắc nhất năm" kể từ năm 2019. Những người chiến thắng trước lần lượt là đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ (2019), LeBron James (bóng rổ, 2020), Simone Biles (TDDC, 2021), Aaron Judge (bóng chày, 2022).

Messi được tạp chí Time vinh danh là VĐV tiêu biểu của năm. Ảnh: Time

Tạp chí Time đánh giá cao những đóng góp của Messi cho sự phát triển của môn bóng đá tại Mỹ kể từ khi gia nhập Inter Miami hồi tháng 7. Anh ghi 10 bàn trong bảy trận, giúp Miami vô địch Leagues Cup. Đây là danh hiệu đầu tiên của CLB này.

Thủ quân Argentina cũng góp vai trò quan trọng để đưa Miami đến chung kết US Open Cup. Nhưng Messi vắng mặt ở trận tranh vô địch bởi chấn thương và đoàn quân dưới trướng Tata Martino thua Houston Dynamo.

Trong mùa giải đầu tiên thi đấu ở Mỹ, dù chỉ ra sân 14 trận, Messi ghi 11 bàn và suýt giúp Miami giành vé dự MLS playoffs. Anh tạo ra cơn sốt trên khắp nước Mỹ dù ở quốc gia này, bóng đá không phải môn thể thao phổ biến. Miami không kịp in áo đấu của Messi để bán, đến mức đồng chủ tịch David Beckham phải đợi để có áo tặng bạn.

"Có ý kiến cho rằng Messi thành công ở Mỹ nhờ sức cạnh tranh kém của MLS. Nhưng bằng chứng cho thấy thành công của Messi vượt xa những gì anh làm cho Miami. Bên cạnh giành Quả bóng Vàng World Cup, Messi là cầu thủ duy nhất trong năm giải hàng đầu châu Âu có 20 bàn hoặc kiến tạo ở mọi đấu trường trong mùa giải cuối khoác áo PSG. Ngoài ra, sau màn trình diễn siêu hạng ở Leagues Cup, Messi tiếp tục phong độ ấn tượng, ghi ba bàn cho Argentina ở vòng loại World Cup", Time viết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.