Messi, Haaland và Mbappe tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA

Giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA (The Best) năm 2023 vẫn sẽ là một cuộc cạnh tranh giữa Lionel Messi, Kylian Mbappe và Erling Haaland. FIFA vừa công bố danh sách rút gọn với ba người đứng đầu cũng tương tự như ở cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng, vốn đã chứng kiến Messi là người chiến thắng vào tháng 10.

Theo trang chủ FIFA, top ba ứng viên cho giải thưởng The Best 2023 gồm: Erling Haaland, Kylian Mbappe và Lionel Messi. Những cái tên bị loại khi rút gọn danh sách là Declan Rice, Bernardo Silva, Ilkay Gundogan, Julian Alvarez, Khvicha Kvaratskhelia, Kevin De Bruyne, Marco Brozovic, Rodri và Victor Osimhen.

Danh sách rút gọn giải thưởng The Best 2023. Ảnh: FIFA

Sự xuất hiện của Messi đang là điều gây tranh cãi lớn. Bởi lẽ, giải thưởng này xét thành tích từ 19/12/2022 đến 20/8/2023 nên chức vô địch World Cup 2022 của siêu sao người Argentina không được tính. Vì vậy, khả năng cạnh tranh của Messi được đánh giá là không nhiều.

Thay vào đó, Haaland và Mbappe đang có cơ hội lần đầu được ghi danh ở một giải thưởng cá nhân danh giá. Và trong cuộc đua này thì Haaland - người đứng thứ hai sau Messi trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng chắc chắn đang được đánh giá cao nhất. Erling Haaland là trụ cột giúp Man City giành cú ăn ba lịch sử Champions League, Ngoại hạng Anh và FA Cup, sau đó tiếp tục giành Siêu Cúp châu Âu. Tiền đạo người Na Uy cũng chinh phục một loạt danh hiệu cá nhân gồm Chiếc giày vàng châu Âu, Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, Cầu thủ xuất sắc nhất và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh. Cho đến lúc này trong mùa giải mới, Haaland cũng đang chơi tốt khi ghi 19 bàn sau 22 trận.

Erling Haaland là trụ cột giúp Man City giành cú ăn ba lịch sử Champions League
Haaland cũng chinh phục nhiều danh hiệu cá nhân như Chiếc giày vàng châu Âu

Trong khi đó Mbappe, người cũng như Messi không còn được xét đến thành tích Á quân World Cup 2022, dù ghi ghi 41 bàn trên mọi đấu trường mùa qua để giúp Paris Saint-Germain vô địch Ligue 1, nhưng việc bị loại sớm ở Champions League chắc chắn không thể giúp gì cho anh trong cuộc đua này.

Mbappe và Messi khó có thể vượt qua Haaland.

Danh sách rút gọn Cầu thủ nữ xuất sắc nhất có hai nhà vô địch World Cup 2023, là Aitana Bonmati và Jenni Hermoso của Tây Ban Nha, cùng với Linda Caicedo của Colombia. Giải thưởng của FIFA năm 2023 dành cho nữ xét theo thành tích trong khoảng thời gian từ ngày 1/8/2022 đến ngày 20/8/2023, cùng ngày diễn ra trận chung kết World Cup nữ. Vì vậy Bonmati - người đã giành được Quả bóng vàng nữ vào tháng 10, cùng với giải thưởng UEFA vào tháng 8 với tư cách là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa trước khi cô giúp Barcelona vô địch Champions League nữ và giải vô địch Quốc gia Tây Ban Nha chắc chắn là ứng viên số 1.

FIFA công bố danh sách rút gọn 3 người dẫn đầu đề cử Cầu thủ nam và nữ xuất sắc nhất năm 2023.

Theo kế hoạch, lễ trao giải The Best 2023 sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2024 tại London, Anh. Hội đồng bình chọn giải thưởng gồm HLV trưởng và đội trưởng đội tuyển Quốc gia nam, các nhà báo bóng đá được FIFA gửi lời mời và số lượng người bình chọn trên trang chủ của FIFA. Kết quả bỏ phiếu sẽ được FIFA công khai sau lễ trao giải.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.