Meta AI sắp có mặt tại Việt Nam

Meta thông báo sẽ sớm triển khai trợ lý ảo Meta AI tại nhiều quốc gia, gồm có Việt Nam trong “vài tuần tới”.

Meta, công ty mẹ của Facebook cho biết Meta AI sẽ triển khai tại 21 khu vực mới trên toàn cầu.

Cụ thể, từ ngày 9/10, trợ lý ảo AI của Meta có mặt tại 6 quốc gia: Brazil, Bolivia, Guatemala, Paraguay, Philippines, Vương quốc Anh. "Trong những tuần tới", Meta AI sẽ được cập nhật tại nhiều nước khác, trong đó có Việt Nam với ngôn ngữ tiếng Việt. Tuy nhiên Meta AI không cho biết thời điểm cụ thể.

Với riêng thị trường Việt Nam, ông Nick Clegg, Chủ tịch phụ trách Đối ngoại toàn cầu - Tập đoàn Meta cho biết, từ năm 2025, Meta sẽ mở rộng sản xuất thiết bị thực tế ảo hỗn hợp Quest 3S tại Việt Nam. Quyết định này nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam trong hệ sinh thái sản xuất của Meta.

Kế hoạch mở rộng dự kiến sẽ tạo ra tới 1.000 việc làm và đóng góp hàng triệu USD cho nền kinh tế Việt Nam. Kế hoạch đầu tư của Meta tại Việt Nam cũng mở rộng sang lĩnh vực đổi mới AI. Là một phần trong chiến lược Al toàn cầu, Meta sẽ sớm triển khai thử nghiệm Meta Al bằng tiếng Việt, cho phép các công cụ Al của Meta có thể tiếp cận người dùng bằng ngôn ngữ địa phương.

Theo tiết lộ của ông Nick Clegg, ứng dụng Al dành cho doanh nghiệp trên Messenger đã được thử nghiệm tại Việt Nam từ tháng 6/2024 và sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ năm 1989 đến nay, thành phố Hà Nội đã thu hút được 7.495 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 55,73 tỷ USD; số vốn FDI đã thực hiện giải ngân đạt khoảng 29,7 tỷ USD, bằng 53,2% vốn đầu tư đăng ký.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên nêu trên, theo quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo đối với các ông Đặng Quốc Khánh và Chẩu Văn Lâm.

Meta thông báo sẽ sớm triển khai trợ lý ảo Meta AI tại nhiều quốc gia, gồm có Việt Nam trong “vài tuần tới”.

Ngày 10/10, Tổ công tác Đội CSGT số 6 - Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội trong quá trình làm nhiệm vụ trên tuyến đường Phạm Hùng đã phát hiện, kịp thời chặn giữ một nam thanh niên mặc áo shipper vận chuyển 2 bình khí cười (N₂0).

Khoảng 21h11 ngày 10/10, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (số 54 phố Trường Lâm, phường Đức Giang, quận Long Biên) phát hiện cháy tại khu nhà khung thép mái tôn chứa đồ và đã nhanh chóng hô hoán chữa cháy.

Hiện nay, Việt Nam đang tích cực hợp tác với Trung Quốc để đầu tư xây dựng 3 dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc là: tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, chiều dài 380km; tuyến Hà Nội - Đồng Đăng dài 156km và tuyến Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái dài 187km.