Metro TP.HCM được bàn giao thiết bị đào tạo vận hành

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết nhà thầu Hitachi đã bàn giao hệ thống thiết bị phục vụ cho công tác đào tạo vận hành tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên.

Thiết bị được bàn giao bao gồm 11 hệ thống: hệ thống đoàn tàu; hệ thống đường ray; hệ thống thẻ vé; hệ thống thông tin; hệ thống tín hiệu; hệ thống biển báo hiệu; hệ thống cung cấp nguồn điện; hệ thống cấp điện trên cao; hệ thống thiết bị depot và nhà xưởng; hệ thống kiểm soát giám sát và thu thập dữ liệu và hệ thống cửa chắn ke ga.

Các đoàn tàu Metro số 1 ở Depot Long Bình, TP Thủ Đức. Ảnh: Quỳnh Trần/ VnExpress.

Từ đây, các nhân viên người Việt Nam sẽ trực tiếp thực hành trên các trang thiết bị của dự án sau một thời gian dài học tập lý thuyết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 17/9, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống của Học viện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chào mừng.

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo tuân thủ nguyên tắc thượng tôn pháp luật, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ". Cán bộ công an bỏ qua lỗi vi phạm cũng sẽ bị xử lý kỷ luật.

Trong suốt nhiều ngày qua, lực lượng công an và chính quyền địa phương phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, đã đồng hành, sẻ chia với những mất mát của bà con và hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão.

Một bé trai đã được cứu sống một cách kỳ diệu sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại xóm Má Mư, xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Thời gian đào tạo lái xe hạng A1, A và B1 sẽ không quá 2 tháng. Đây là thay đổi quan trọng trong dự thảo thông tư mới của Bộ Giao thông Vận tải trong quy định về đào tạo và cấp giấy phép lái xe.

Anh Vũ Văn Nguyên, người trực tiếp ghi lại cảnh ngọn đồi sập xuống vào ngày 13/9, tại bản Bông 3, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã chia sẻ câu chuyện của mình với phóng viên Đài Hà Nội.