Mexico gọi sửa chữa hơn 4000 xe điện Tesla

Xe điện Tesla đang vướng phải một đợt gọi sửa chữa tại Mexico khi Văn phòng bảo vệ người tiêu dùng của nước này đã phát hiện ra lỗi trên bảng đồng hồ trung tâm có thể ảnh hưởng đến việc truyềng thông tin cảnh báo an toàn tới người sử dụng.

Theo thông báo của Văn phòng bảo vệ người tiêu dùng Mexico (Profeco) các dòng xe trong diện gọi sửa chữa kiểm tra lần này bao gồm 389 chiếc Tesla M3 phiên bản năm 2023, 523 chiếc MX năm 2022-2023 và hơn 3.000 chiếc MY năm 2020-2023.

Tesla Model 3

Lý do gọi sửa chữa xe là vì kích thước phông chữ tín hiệu báo phanh, dừng và đỗ xe của các mẫu xe trên nhỏ hơn 3,2 mm. Cỡ chữ này có thể quá nhỏ để  thu hút sự chú ý của người lái xe, từ đó làm tăng nguy cơ va chạm và tai nạn. Profeco cũng cho biết sẽ phối hợp với đại diện của Tesla tại Mexico thực hiện các quy trình triệu hồi và kiểm tra, sau đó hãng sẽ cập nhật phần mềm nhằm tăng kích thước phông chữ.

Trước đó, ngày 2/3, giới chức Mỹ cũng đã yêu cầu sửa lỗi phần mềm tương tự trên của gần 2,2 triệu chiếc xe Tesla đang lưu thông trên thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Do ảnh hưởng của bão số 2 nên khu vực Bắc Bộ sẽ còn có mưa trong vài ngày tới. Vì thế với những tài xế đang di chuyển trên đường hay buộc phải ra ngoài trong điều kiện thời tiết này thì nên lưu ý một số kỹ năng để đảm bảo an toàn.

Theo thống kê, trong nửa đầu năm 2024, Ford là nhà sản xuất ô tô có số vụ gọi hồi xưởng nhiều nhất tại thị trường Mỹ.

Hãng xe của Đức BMW đang phải tiến hành hồi xưởng hơn 1.000 xe liên quan đến 5 mẫu xe khác nhau vì lỗi túi khí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người dùng.

Chiếc xe Toyota Crown đời 1989 mang biển số 80B-2089 đã phục vụ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suốt nhiều năm qua, từ khi ông là Bí thư Thành ủy Hà Nội cho tới khi ông giữ các trọng trách Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước và Tổng Bí thư.

Hãng xe Hàn Quốc - Hyundai đang phải tiến hành đợt gọi sửa chữa hơn 13.000 xe Santa Fe 2024 do vấn đề liên quan đến an toàn của người sử dụng.

Mẫu xe sedan hạng sang Lexus IS được cho là đã dừng bán tại Việt Nam bởi nó không còn xuất hiện trên website của Lexus Việt Nam.