Mexico gọi sửa chữa hơn 4000 xe điện Tesla

Xe điện Tesla đang vướng phải một đợt gọi sửa chữa tại Mexico khi Văn phòng bảo vệ người tiêu dùng của nước này đã phát hiện ra lỗi trên bảng đồng hồ trung tâm có thể ảnh hưởng đến việc truyềng thông tin cảnh báo an toàn tới người sử dụng.

 

Theo thông báo của Văn phòng bảo vệ người tiêu dùng Mexico (Profeco) các dòng xe trong diện gọi sửa chữa kiểm tra lần này bao gồm 389 chiếc Tesla M3 phiên bản năm 2023, 523 chiếc MX năm 2022-2023 và hơn 3.000 chiếc MY năm 2020-2023.

Tesla Model 3

Lý do gọi sửa chữa xe là vì kích thước phông chữ tín hiệu báo phanh, dừng và đỗ xe của các mẫu xe trên nhỏ hơn 3,2 mm. Cỡ chữ này có thể quá nhỏ để  thu hút sự chú ý của người lái xe, từ đó làm tăng nguy cơ va chạm và tai nạn. Profeco cũng cho biết sẽ phối hợp với đại diện của Tesla tại Mexico thực hiện các quy trình triệu hồi và kiểm tra, sau đó hãng sẽ cập nhật phần mềm nhằm tăng kích thước phông chữ.

Trước đó, ngày 2/3, giới chức Mỹ cũng đã yêu cầu sửa lỗi phần mềm tương tự trên của gần 2,2 triệu chiếc xe Tesla đang lưu thông trên thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.