Mexico tăng cường biện pháp hạn chế người di cư

Tổng thống Mexico cho biết, chính phủ nước này sẽ tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng di cư.

Tuyên bố trên được Tổng thống Mexico đưa ra một ngày sau cuộc thảo luận với Tổng thống Mỹ Joe Biden, trong đó cả hai đều đồng ý rằng, cần thực thi nhiều biện pháp hơn ở biên giới hai quốc gia.

Theo Tổng thống Mexico, các quan chức hàng đầu của Mỹ dự kiến sẽ tới Mexico vào ngày 27/12 tới để thực hiện những cam kết hai bên đã thống nhất.

Số người di cư vượt qua khu rừng Darien Gap đầy nguy hiểm để vào Trung Mỹ đã lên tới nửa triệu người trong năm nay, gấp đôi so với năm ngoái./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công tác tái thiết Dải Gaza sẽ kéo dài ít nhất đến năm 2040 hoặc trong nhiều thập kỷ nữa. Nhận định này đã được Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đưa ra trong báo cáo về tình hình xung đột ở Gaza gần 7 tháng qua.

Một xe tải bán kem lưu động bị trôi xuống dốc, đã đâm vào đám đông trẻ em tại một lễ hội văn hóa ở miền trung Kyrgyzstan ngày 2/5, đài RT đưa tin.

Các hãng hàng không Air France, KLM (thuộc Tập đoàn Air France - KLM) và Brussels Airlines thuộc Tập đoàn Lufthansa nằm trong số 20 hãng hàng không đang bị Liên minh châu Âu (EU) điều tra về hành vi "tẩy xanh".

Ngày 2/5, cử tri tại hai vùng của Vương quốc Anh gồm England và xứ Wales đã tham gia cuộc bầu cử địa phương để bầu chọn những người đảm nhiệm chức danh thị trưởng, ủy viên hội đồng và cảnh sát trưởng tại khu vực.

Bình luận về hội nghị hòa bình về Ukraine sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ trong thời gian tới, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định các cuộc đàm phán về xung đột Ukraine mà không có sự tham gia của Nga sẽ không đạt được kết quả.

Chính quyền thủ đô Manila của Philippines đã triển khai những phòng tắm di động để giúp người dân chống chọi với cái nóng gay gắt như thiêu như đốt.