MG ra mắt ES5 chạy điện có phạm vi hoạt động 525km
Mẫu CUV chạy hoàn toàn bằng điện MG ES5 có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.476 x 1.849 x 1.621 mm, chiều dài cơ sở là 2.730 mm. Các tùy chọn trọng lượng không tải là 1.685 kg và 1.740 kg.
Bên ngoài xe được thiết kế tối giản, có sự liền mạch, đặc biệt là phần đầu xe. Lưới tản nhiệt thiết kế chia đôi kết hợp với đèn pha được làm thanh mảnh, sắc sảo.
Bên trong xe được trang bị màn hình điều khiển trung tâm phổ biến với bảng điều khiển và vô lăng đáy phẳng. Bảng điều khiển trung tâm áp dụng thiết kế rỗng để cung cấp thêm không gian lưu trữ ở phía dưới, đi kèm với hai giá để cốc và hỗ trợ sạc không dây cho điện thoại di động.
Trái tim của MG ES5 là động cơ điện phía sau, sản sinh công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h của xe là 8 giây và tốc độ tối đa có thể đạt 170 km/h. Là một chiếc CUV nhỏ gọn dành cho gia đình, MG ES5 cung cấp ba phạm vi hoạt động, gồm 425 km, 515 km và 525 km.
Mức giá của xe dự kiến sẽ vào khoảng 100.000 – 150.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 331 – 496 triệu đồng) và sẽ được tung ra thị trường cuối năm 2024.
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam Airlines cho biết, từ ngày 14/1/2025, Vietnam Airlines sẽ triển khai hạng ghế phổ thông đặc biệt trên toàn mạng bay nội địa.
Hai gã khổng lồ trong ngành sản xuất ô tô Nhật Bản, Honda và Nissan đã chính thức đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán trong 6 tháng tới về khả năng sáp nhập - một bước ngoặt lịch sử đối với ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản. Việc sáp nhập này sẽ tạo ra nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba thế giới và cung cấp cho họ nhiều nguồn lực hơn để cạnh tranh với mối đe dọa ngày càng tăng từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và Tesla của Mỹ.
Chiều 25/12, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (06/04/1955 - 06/04/2025).
Hãng xe Nhật Bản – Honda cho biết đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số bán xe hybrid trên toàn cầu lên 1,3 triệu xe mỗi năm vào năm 2030, tạo bước trung chuyển cho đến khi xe điện trở nên phổ biến hơn.
Ngành đường sắt vừa cho ra mắt đoàn tàu La Reine phục vụ trên tuyến Đà Lạt – Trại Mát, nhằm tiếp tục mang đến cho hành khách trải nhiệm mới.
Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, để phục vụ tốt nhu cầu của hành khách trong việc đi lại, đường sắt tổ chức chạy thêm nhiều tàu tăng cường tuyến Hà Nội - Vinh trong dịp này.
0