Microsoft sẽ đầu tư 2,9 tỷ USD phát triển AI tại Nhật

Microsoft sẽ đầu tư 2,9 tỷ USD vào các trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) tại Nhật Bản năm 2025. Đây được xem là khoản đầu tư lớn và quan trọng nhất của Microsoft trong suốt 46 năm hoạt động tại Nhật Bản.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Khoản đầu tư nói trên dự kiến sẽ được sử dụng để đào tạo các kỹ năng liên quan đến AI cho 3 triệu công nhân trên khắp đất nước mặt trời mọc, và thành lập một phòng thí nghiệm mới của Microsoft Research Asia ở Tokyo.

Microsoft sẽ đầu tư 2,9 tỷ USD vào các trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) tại Nhật Bản năm 2025.

Phòng thí nghiệm mới này sẽ tập trung đặc biệt vào các lĩnh vực bao gồm việc nghiên cứu AI và robot, cũng như những phát minh khoa học phù hợp với các ưu tiên kinh tế - xã hội của Nhật Bản.

Để thúc đẩy hợp tác nghiên cứu nâng cao, Microsoft Research Asia sẽ cung cấp các khoản tài trợ nguồn lực trị giá 10 triệu USD cho Đại học Tokyo, và cho hợp tác nghiên cứu trí tuệ nhân tạo giữa Đại học Keio và Đại học Carnegie Mellon trong 5 năm tới.

Microsoft cũng sẽ hợp tác với Chính phủ Nhật Bản để tăng cường khả năng phục hồi an ninh mạng.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng sẽ hợp tác với Chính phủ Nhật Bản để tăng cường khả năng phục hồi an ninh mạng cho các cơ quan, doanh nghiệp và xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Novaland công bố không thể thanh toán đúng hạn hai lô trái phiếu, với tổng dư nợ hơn 1.200 tỷ đồng do chưa thu xếp được nguồn tiền.

VinFast bắt đầu nhận đặt cọc cho loại xe mới siêu nhỏ có tên Minio Green với mức giá 269 triệu đồng tính cả pin. Động thái này của VinFast cho thấy công ty đặt nhiều kỳ vọng vào các loại xe điện giá rẻ kích cỡ nhỏ.

Xuất khẩu dệt may những tháng đầu năm tuy diễn biến tích cực nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt ở thị trường Mỹ, theo dự báo từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam.

FamilyMart Việt Nam và Công ty Cổ phần Popplife, là thành viên Tập đoàn ROX đã ký kết hợp tác “Tư vấn xây dựng và vận hành hệ thống Loyalty” vào ngày 5/3, tại TP.HCM.

23 nhà xuất khẩu Hàn Quốc đã có 152 cuộc gặp với đối tác Việt Nam tại Buổi giao thương đầu tiên của doanh nghiệp Việt - Hàn, do Cơ quan xúc tiến thương mại Hàn Quốc (Kotra Hà Nội) tổ chức.

Buổi giao thương giữa đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với các doanh nghiệp Việt Nam đã diễn ra vào sáng 13/3, với 150 cuộc giao thương giữa hai quốc gia.