Miền Bắc đón đợt rét đậm đầu tiên của mùa đông 2023

Dự báo một đợt không khí có cường độ rất mạnh sẽ tràn xuống nước ta từ ngày 16/12, khiến nền nhiệt giảm xuống dưới 10 độ, miền Bắc sẽ đón đợt rét đậm diện rộng đầu tiên của mùa đông năm nay, riêng vùng núi có rét hại, băng giá và sương muối.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng ngày 16/12 sẽ có một đợt không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến thời tiết nước ta. Từ khoảng đêm ngày 16/12 trở đi, do tác động của gió mùa đông bắc mạnh nên các tỉnh miền Bắc, cả khu vực Thanh Hóa và Nghệ An có khả năng trời rét đậm, vùng núi trời rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Theo nhận định của ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, đợt không khí lạnh này có thể làm nhiệt độ ở khu vực vùng núi phía Bắc xuống dưới 10 độ C, vùng núi cao có thể dưới 3 độ C, khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Đây có thể là đợt rét đậm, rét hại đầu tiên ở các tỉnh miền Bắc của mùa đông 2023-2024.

Miền Bắc sắp đón đợt rét đậm đầu tiên của mùa đông năm nay.

Ông Hưởng nhận định, đây là đợt không khí lạnh có cường độ mạnh gây ra mưa vừa, mưa to ở khu vực Trung Bộ từ ngày 17/12 trở đi, cục bộ có những điểm mưa rất to. Ngoài ra, đợt không khí lạnh mạnh này còn gây gió mạnh trên khu vực Biển Đông, từ ngày 16/12 trở đi, ở khu vực vịnh Bắc Bộ sẽ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 3-5 mét. Ngoài ra, ở vùng biển phía Bắc có lúc sóng còn cao trên 5 mét, gây tình trạng biển động mạnh diện rộng khắp khu vực vịnh Bắc Bộ; vùng biển Trung Bộ; vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau; khu vực bắc, giữa và nam Biển Đông, bao gồm cả các vùng biển huyện đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Đến ngày 18-19/12, không khí lạnh sẽ tăng cường, khiến các tỉnh ở Bắc Bộ có khả năng chuyển sang ít mây vào đêm và sáng. Khu vực vùng núi phía Bắc sẽ xảy ra hiện tượng băng giá và sương muối, gây ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây trồng và chăn nuôi gia súc, gia cầm./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo sản lượng vải thiều năm nay của Bắc Giang, Hải Dương chỉ bằng một nửa so với năm ngoái do ảnh hưởng của thời tiết bất lợi.

Bệnh viện Quân y 354 vừa tổ chức lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất và kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia. hôm nay Hà Nội sáng có mưa dông, trưa tăng nhiệt, trời nắng. Nhiệt độ cao nhất 34 độ.

Cục Hàng không cho biết, Bộ Giao thông Vận tải chỉ quy định 3 loại chi phí và các chi phí này chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ, không tác động lớn đến giá vé máy bay. Vì vậy, các hãng chỉ có thể giảm các chi phí vận hành khai thác để hạ nhiệt giá vé.

Hội thảo “Biển Đông: Hợp tác nghiên cứu và phát triển” vừa được diễn ra thành công tốt đẹp tại Đại học tổng hợp Warsawa của Ba Lan.

Ngày 25/5, Quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND quận với lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn năm 2024. Nhiều ý kiến quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, trong đó có nhà ở xã hội cho công nhân.