Miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên trong năm

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 17-20/12 khu vực Bắc Bộ có khả năng cao xảy ra một đợt rét đậm trên diện rộng vùng núi rét hại, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống dưới 10 độ C và vùng núi cao có thể xuống dưới 3 độ C cần đề phòng xảy ra băng giá và sương muối.

Người dân miền Bắc đang trải qua hình thái thời tiết đêm và sáng trời rét, nhiệt độ thấp nhất có nơi xuống dưới 11 độ C, tuy nhiên ban ngày trời nắng hanh, nhiệt độ tăng nhanh, cao nhất trên 28 độ C. Từ đêm 11/12 đến ngày 13/12, Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, vùng núi cục bộ mưa vừa, mưa to. Sáng và đêm trời lạnh. Từ 16-17/12, khu vực này mưa rải rác. Từ 17/12, Bắc Bộ khả năng trời chuyển rét.

Chia sẻ sâu hơn về đợt rét này, TS Nguyễn Ngọc Huy, chuyên gia cảnh báo thiên tai và thời tiết cực đoan cho biết, khoảng từ đêm 16/12, không khí lạnh sẽ tiếp cận vùng núi phía Bắc, sau đó đến các nơi khác ở Bắc Bộ. Sáng 17/12, Bắc Bộ trời rét. Cũng theo TS Nguyễn Ngọc Huy, đợt không khí lạnh này có thể kéo dài từ đêm 16/12 tới khoảng ngày 25/12. Sau đó thời tiết miền Bắc khả năng có dấu hiệu ấm lên nhưng giai đoạn ấm chỉ kéo dài khoảng một tuần. Những ngày đầu tháng 1/2024, miền Bắc có thể đón thêm đợt không khí lạnh khác.

Để chủ động ứng phó giảm thiểu thiệt hại Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các Bộ; các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo dự báo để thông báo hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền cơ sở, nhân dân chủ động phòng tránh rét đậm, rét hại. Tuyệt đối không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc gây thiệt hại về người như tại một số địa phương trong những năm gần đây, có phương án đảm bảo an toàn cho học sinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/5, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh chủ trì hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học Thủ đô nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Kể từ năm 2009 đến nay, Hà Nội đến với Trường Sa không chỉ có tình yêu mà còn là trách nhiệm lớn của đất liền, của Thủ đô hướng về vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024, ngày 14/5, lãnh đạo Thành uỷ Hà Nội đã thăm và chúc mừng Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chúc mừng các chức sắc, tăng ni, phật tử.

Giá vàng liên tục lập đỉnh trong những ngày qua trở thành nỗi lo lắng của nhiều gia đình đang chuẩn bị tổ chức đám cưới cho người thân.

Huy hiệu Đảng Cộng sản Việt Nam là phần thưởng cao quý ghi nhận, tôn vinh quá trình phấn đấu, rèn luyện, cống hiến của đảng viên cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân. Với ý nghĩa đó trong dịp trao huy hiệu Đảng đợt 19/5, nhiều lãnh đạo thành phố đã trực tiếp trao huy hiệu cho hàng ngàn đảng viên ưu tú tại nhiều quận, huyện của Thủ đô.

Cam Lâm - Vĩnh Hảo là tuyến cao tốc đầu tiên của nước ta sẽ áp dụng thu phí không dừng (ETC) đa làn tự do, bỏ barrie đầu vào. Do đó, sẽ có một số thay đổi mà lái xe cần chú ý khi tuyến cao tốc này chính thức thu phí.