Miền Bắc đón không khí lạnh ngay sau nắng nóng đổ lửa

Khoảng sau ngày 30/4, trong 1 - 2 ngày đầu tháng 5 khả năng có không khí lạnh yếu gây ra hiện tượng mưa giông, chấm dứt nắng nóng ở miền Bắc; miền Trung. Nhiệt độ cũng giảm nhẹ sau đó sẽ nắng nóng trở lại.

Sáng 28/4, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong ngày 27/4 và ngày 28/4, rất nhiều nơi trên cả nước vượt ngưỡng 40 độ, cao nhất là khu vực miền Trung. Trong ba ngày tới  từ 28 - 30/4, cơ quan khí tượng dự báo, khu vực Sơn La, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39-42 độ, có nơi trên 42 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 30-35%.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong ngày 27/4 và ngày 28/4, rất nhiều nơi trên cả nước vượt ngưỡng 40 độ, cao nhất là khu vực miền Trung.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, khoảng sau ngày 30/4, trong 1-2 ngày đầu tháng 5 có khả năng xảy ra không khí lạnh yếu từ phía Bắc di chuyển xuống. Khối khí lạnh này kết hợp với nền nhiệt cao gây ra hiện tượng mưa giông, thậm chí lốc sét, mưa đá ở Bắc Bộ khoảng đêm 30 và ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều mặt hàng thực phẩm vi phạm các tiêu chuẩn an toàn nhưng vẫn đang được tiêu thụ rất chạy tại Hà Nội thông qua các sàn thương mại điện tử. Điều này lý giải vì sao gian thương tìm để mọi cách để nhập hàng và đối phó với cơ quan chức năng.

Thông tin về hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm tập thể gần đây khiến người dân lo lắng. Trước tình hình này, Bộ Y tế đã gửi công văn về ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm đến các đơn vị, cơ quan chức năng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, khả năng mưa dông về đêm. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Ngành Thuế và Hải quan đã khoanh gần 30.000 tỷ và xóa hơn 8.700 tỷ đồng nợ thuế, chậm nộp cho hơn một triệu trường hợp không còn khả năng trả cho ngân sách.

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Nữ bác sỹ trẻ bị thương nặng vì tấm kính rơi vào người, khi đang ở quán The Coffee House trên phố Thái Hà, Hà Nội. Nạn nhân đang trên giường bệnh, đã phẫu thuật hai lần và có nguy cơ bị liệt. Còn xã hội đang tranh cãi những ai phải chịu trách nhiệm về vụ việc này.