Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường nhưng chưa rét đậm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong tháng 11 không khí lạnh tiếp tục tăng tần suất xuống miền Bắc nước ta, nhưng cường độ không mạnh.

Cơ quan khí tượng cho biết, trong tháng 10 nước ta đã xuất hiện 2 đợt không khí lạnh vào các ngày 10 và 20/10. Trong các đợt không khí lạnh này, tại vịnh Bắc bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Trong tháng 11/2023, có khả năng xuất hiện khoảng từ 1-2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến đất liền nước ta. Không khí lạnh trong tháng 11 tiếp tục gia tăng về tần suất, nhưng cường độ các đợt không khí lạnh có khả năng không mạnh.

Dự báo trong tháng này, các đợt mưa vừa, mưa to vẫn tiếp tục có khả năng xảy ra tại khu vực Trung Bộ, riêng Tây Nguyên và Nam Bộ còn xuất hiện nhiều ngày mưa rào và dông, tập trung nhiều vào giai đoạn nửa đầu tháng. Hiện tượng dông, lốc và sét có thể kèm theo mưa đá vẫn tiếp tục xuất hiện trên phạm vi toàn quốc.

Ngoài ra, trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước từ đêm 01 đến ngày 03/11

- Bắc Bộ và Thanh Hóa: đêm không mưa, ngày nắng.

- Khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình: có mưa vài nơi.

- Khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông đến sáng ngày 02/11, sau mưa giảm dần. Từ đêm 02/11 có mưa rào và dông vài nơi.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Các khu vực khác: ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước từ đêm 03 đến ngày 11/11

- Khu vực Bắc Bộ: khoảng chiều tối 05-06/11 có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ: từ ngày 06-09/11, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

- Tây Nguyên, Nam Bộ: ngày 03/11 và từ ngày 07-11/11, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo Luật Đường bộ đang được xin ý kiến Quốc hội có nhiều điểm mới, trong đó có quy định doanh nghiệp vận tải phải tổ chức khám sức khỏe cho lái xe.

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT do Bộ giao thông vận tải đề xuất bổ sung một số giấy tờ cần thiết khi lập hồ sơ phương tiện, kiểm định ô tô tại đơn vị đăng kiểm.

Nhiều năm qua, ba tòa nhà cao tầng tại khu tái định cư Đền Lừ III (quận Hoàng Mai) bị bỏ hoang, xuống cấp nghiêm trọng dù được xây dựng để phục vụ tái định cư cho người dân bị thu hồi đất.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị đang được Bộ GTVT giao chủ trì soạn thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô, trong đó có xe chở học sinh.

Bộ GTVT vừa ra văn bản yêu cầu các Cục Đường bộ Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải Việt Nam và sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học 2024.

Mặc dù đã hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền, song gần 10 năm qua, hạ tầng tại khu đất dịch vụ của người dân ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức vẫn nhếch nhác, hạ tầng giao thông không hoàn thiện, gây ra không ít vụ tai nạn cho người dân khi về đây sinh sống.