Miền Bắc được đảm bảo cung ứng đủ điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, tình hình cung cấp điện miền Bắc sẽ cơ bản được bảo đảm từ ngày 23/6. Trước đó, EVN thông báo mực nước các hồ thủy điện đã được nâng lên trong những ngày qua, một số tổ máy nhiệt điện gặp sự cố cũng được khắc phục.

Các hồ ở miền Bắc tiếp tục tích nước

Theo báo cáo của Bộ Công Thương ngày 22/6, mực nước tại các hồ trên cả nước đã vượt qua mực nước chết. Lưu lượng nước về hồ thủy điện khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên ổn định, tăng so với hôm qua; Khu vực Đông Nam Bộ lưu lượng về hồ thấp, dao động nhẹ; Bắc Trung Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ giảm nhẹ so với ngày hôm qua.

Mực nước hồ chứa thủy điện khu vực Bắc Bộ tăng nhẹ; Khu vực Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ giảm nhẹ so với ngày hôm qua. Mực nước các hồ khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên nằm trong phạm vi mực nước tối thiểu theo quy định của Quy trình vận hành.

Lưu lượng, mực nước tại các hồ thủy điện thấp, dự báo lượng nước về các hồ trong thời gian tới chưa cao, các nhà máy thủy điện khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ chủ yếu điều tiết nước đảm bảo dòng chảy tối thiểu, phát điện cầm chừng để đảm bảo an toàn tổ máy khi vận hành, nâng cao mực nước phát điện.

Từ tháng 5, nắng nóng kéo dài ở miền Bắc khiến lượng tiêu thụ điện tăng mạnh trong khi thủy điện gặp khó khăn do hạn hán, hàng loạt hồ thủy điện ghi nhận mức nước xuống xấp xỉ mực nước chết khiến việc cung ứng điện gặp khó khăn.

Theo lãnh đạo Bộ Công Thương, tổng công suất khả dụng của hệ thống điện miền Bắc (bao gồm cả điện nhập khẩu) có thể huy động để đáp ứng nhu cầu phụ tải điện chỉ đạt mức 17.500-17.900 MW (khoảng 59,2% công suất lắp đặt).

Trong khi đó, nhu cầu sử dụng điện ở khu vực miền Bắc có thể lên mức 23.500-24.000 MW trong những ngày nắng nóng sắp tới. Như vậy, hệ thống điện miền Bắc sẽ thiếu hụt khoảng 4.350 MW với sản lượng không đáp ứng được trung bình ngày là 30,9 triệu kWh (ngày cao nhất có thể lên tới 50,8 triệu kWh). Hệ thống điện miền Bắc đối mặt với nguy cơ thiếu công suất tại hầu hết giờ trong ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần ngày Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng người và phương tiện càng tăng đột biến. Các đơn vị nghiệp vụ đã tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố của tỉnh Điện Biên.

Tối ngày 6/5, hàng ngàn người dân thành phố Điện Biên Phủ và du khách hò reo, vỗ tay không ngớt khi ngắm màn trình diễn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sản lượng tiêu thụ toàn quốc tăng mạnh trong tháng 4, đặc biệt có ngày lên tới hơn 993 triệu kWh. Khi nhận hóa đơn tiền điện tháng 4, nhiều người tỏ ra bất ngờ khi thấy tiền điện tăng cao.

Sáng 6/5, hai đơn nguyên cầu vượt tại nút giao Mai Dịch trên tuyến đường Vành đai 3 chính thức thông xe sau 1 năm triển khai thi công.

Theo Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1946, người Hà Nội đã cất bút nghiên, xếp lại những cuốn sách và cây đàn để sẵn sàng lên đường tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Tham gia đoàn quân Tây Tiến năm xưa phần đông là thanh niên, sinh viên, học sinh Hà Nội, hội đủ anh tài ở nhiều lĩnh vực.

Thực hiện chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không đã thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.