Đài Hà Nội

TP.Hà Nội25°/30°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

24°C / 30°C

Với kết quả 472/473 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết bầu Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Tô Lâm. Theo quy định của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm sau khi được Quốc hội bầu đã làm lễ tuyên thệ trước Quốc hội.

Sáng nay (22/5), 465/465 đại biểu có mặt thông qua Nghị quyết phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an với Đại tướng Tô Lâm. Thủ tướng Chính phủ phân công Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ điều hành hoạt động của Bộ Công an.

Góp ý về quy định nồng độ cồn, một số đại biểu đề nghị cần cân nhắc quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Chung kết Europa Lague 2023/24 diễn ra lúc 02h00 ngày 23/5 là lần đầu tiên Atalanta góp mặt trong một trận tranh ngôi vô địch tại Cúp châu Âu. Trước một Leverkusen bất bại, liệu Atalanta có làm nên lịch sử, đồng thời chấm dứt cơn khát danh hiệu của bóng đá Italia tại Europa League?

Hàng nghìn người Iran đã tập trung tại thủ đô Tehran để đưa tang cố Tổng thống Ebrahim Raisi và 7 quan chức khác thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng hôm Chủ nhật. Trong đó, ít nhất 15 nguyên thủ quốc gia và quan chức cấp cao đã đến Tehran trước lễ tang của ông Raisi, hãng thông tấn bán chính thức Mehr của Iran cho biết.

Với kết quả 472/473 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết bầu Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Tô Lâm. Theo quy định của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm sau khi được Quốc hội bầu đã làm lễ tuyên thệ trước Quốc hội.

Sáng nay (22/5), 465/465 đại biểu có mặt thông qua Nghị quyết phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an với Đại tướng Tô Lâm. Thủ tướng Chính phủ phân công Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ điều hành hoạt động của Bộ Công an.

Làm nghề lái xe ôm quanh khu vực này đã hơn 20 năm, ông Tuấn chưa bao giờ thấy ngã tư Mai Dịch, Xuân Thủy qua lại được dễ dàng như thế.

Tại Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Chính phủ đề xuất “khuyến khích đổi Giấy phép lái xe không thời hạn được cấp trước ngày 1/7/2012 sang giấy phép lái xe mới” thay vì bắt buộc như trước.

Bộ Tài chính vừa đề xuất doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đến 20/11 năm nay.

Dự án cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2 vừa được Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thông qua quyết định bàn giao về Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội quản lý.

Ở Hà thành có những nghề tưởng như không bao giờ tồn tại như nghề sửa đồ gỗ dạo, nhưng nhiều người vẫn dựa vào đó để kiếm sống hàng ngày.

Tháng 5 khi hoa bằng lăng nở, phố phường Hà Nội như được khoác lên mình một chiếc áo tím đầy lãng mạn. Rất nhiều người dân và du khách đã tranh thủ khoảng thời gian này để ghi lại những bức hình đẹp.

Dậy sớm đi chợ đã trở thành thói quen hàng ngày của nhiều phụ nữ Việt. Người tranh thủ đi chợ trước khi đi làm, người muốn đi chợ buổi sáng để có được đồ ăn tươi ngon cho gia đình trong ngày.

Kem Hà Nội ngon nức tiếng, không chỉ là một món tráng miệng đơn thuần mà còn là một phần văn hóa của người dân Thủ đô. Mặc cho những hàng kem sang trọng mọc lên hàng loạt gần đây, ba quán kem tuổi đời hơn nửa thế kỷ vẫn giữ nguyên sức hút đặc biệt, là điểm đến yêu thích của cả dân địa phương và du khách.

Ngày 21/5, Singapore cho biết sẽ gửi các nhà điều tra đến Bangkok (Thái Lan) sau sự cố chuyến bay mang số hiệu SQ321 của hãng hàng không Singapore Airlines gặp nhiễu động không khí khiến hành khách thương vong.

Ngày 21/5, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người vừa tử nạn trong vụ rơi trực thăng ngày 19/5.

Lực lượng Israel đang tấn công và phá hủy các khu dân cư tại trại tị nạn Jabalia ở phía Bắc Gaza vào thứ Ba với các cuộc oanh tạc bằng xe tăng và máy bay, đồng thời gia tăng không kích thành phố Rafah ở phía Nam.

Ngày 21/5, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) do Hàn Quốc và Anh đồng tổ chức đã thông qua tuyên bố về việc thúc đẩy AI an toàn, sáng tạo và toàn diện để giải quyết các thách thức và cơ hội liên quan đến công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.

Công ty cổ phần Chứng khoán Dầu khí đã bị xử phạt do liên quan đến loạt sai phạm về thuế.

Giá vàng các thương hiệu trong nước sáng nay (22/5) 'quay đầu' giảm mạnh với mức giảm cao nhất là 600.000 đồng/lượng.

Mùa Đại hội cổ đông của thị trường chứng khoán Việt Nam đang bước vào giai đoạn cao điểm nhất. Năm nay, có nhiều doanh nghiệp trả cổ tức cao, thậm chí ở mức đột biến.

Áp lực bán xuất hiện ở hầu hết các nhóm ngành khiến thị trường chứng khoán giảm sâu. Tuy nhiên lực cầu bắt đáy xuất hiện về cuối phiên giúp VN-Index không đóng cửa ở mốc thấp nhất ngày và thị trường cũng không xảy ra hiện tượng bán tháo.

Chỉ cần một chiếc điện thoại, khách hàng đã có thể cập nhật các tin tức về bất động sản một cách nhanh chóng. Nắm bắt xu hướng, những nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội có thể chính là các môi giới bất động sản.

Hà Nội đang lựa chọn và mời gọi nhà đầu tư 16 dự án khu đô thị, nhà ở xã hội quy mô hơn 930 ha.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Tại Điều 18, dự thảo Nghị định đề xuất bốn trường hợp được miễn tiền sử dụng đất.

Để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, trong tháng 5, mẫu xe Haval H6 hybrid được nhà phân phối ưu đãi tiền mặt, phí trước bạ, phụ kiện.... với tổng giá trị lên tới 150 triệu đồng.

T-Cross là dòng xe SUV cỡ B phổ thông của thương hiệu Volkswagen nước Đức. Dòng xe này đã được nâng cấp hệ thống ADAS trong phiên bản mới nhất vừa ra mắt.

Lamborghini, thương hiệu xe hơi thể thao cao cấp, vừa giới thiệu sản phẩm mới nhất mang tên 634 được trang bị động cơ xe đua thay thế cho dòng Huracan trước đó.

McLaren luôn xuất hiện với những sản phẩm ấn tượng cả về hình thức và giá bán. Mới đây, hãng vừa giới thiệu một dòng xe đạp điện có mức giá thấp nhất là 200 triệu đồng và bản cao cấp nhất lên tới hơn 300 triệu đồng.

Chỉ còn hơn một tháng nữa học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Vạch ra cho bản thân một lộ trình học tập để đạt hiệu quả là điều quan trọng nhất thời điểm này.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa thông báo các địa điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 trên địa bàn thành phố.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 tại Hà Nội sẽ được tổ chức trong hai ngày 8 và 9/6. Đây là năm đầu tiên áp dụng quy chế thi mới với điều chỉnh quan trọng về danh mục vật dụng được phép mang vào phòng thi.

Sáng nay, 22/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng 820 học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2023-2024.

Nhằm giới thiệu vẻ đẹp cũng như giá trị kinh tế của các loại cây công nghiệp thế mạnh của Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem "Cây chè".

Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những quần thể kiến trúc lâu đời và quan trọng bậc nhất Thủ đô Hà Nội. Với những giá trị nổi bật về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật, nơi đây đang trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân và du khách.

Tình làng nghĩa xóm, thứ tưởng chừng bị phai nhạt trong cuộc sống hiện đại, lại được gắn kết khi các gia đình ở tổ dân phố số 12, khu đô thị Mỹ Đình 2, tham gia tổ liên gia văn hóa.

Sáng nay (21/5), tại chùa Bộc, Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam quận Đống Đa đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ kính mừng Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội vừa cập nhật về tình hình dịch bệnh tại thành phố từ ngày 10 - 17/5.

Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm như thời gian qua, bởi từ đầu năm đến nay cả nước đã ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm. Đó là thông tin mà Bộ Y tế đưa ra trong buổi họp trực tuyến toàn quốc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm diễn ra sáng 21/5.

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành thông báo gửi các đơn vị y tế về việc triển khai thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa.

Một trong những mặt trái của cuộc sống hiện đại là các vấn đề về sức khỏe tâm thần có xu hướng ngày càng gia tăng do con người phải chịu nhiều áp lực về học tập, công việc và các mối quan hệ xã hội. Chán ăn tâm thần và ăn vô độ tâm thần cũng là hệ quả của tình trạng căng thẳng, lo âu, trầm cảm, nhưng lại ít được quan tâm. Đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào về vấn đề này ở nước ta.

Chung kết Europa Lague 2023/24 diễn ra lúc 02h00 ngày 23/5 là lần đầu tiên Atalanta góp mặt trong một trận tranh ngôi vô địch tại Cúp châu Âu. Trước một Leverkusen bất bại, liệu Atalanta có làm nên lịch sử, đồng thời chấm dứt cơn khát danh hiệu của bóng đá Italia tại Europa League?

Tiền vệ Luka Modrid của CLB Real Madrid vừa có tên trong danh sách ĐT Croatia tham dự Vòng chung kết Euro 2024. Đây là lần thứ 5, ngôi sao 39 tuổi này góp mặt ở giải đấu cao nhất cấp độ đội tuyển của bóng đá châu Âu.

TAND thành phố Hà Nội đã có giấy triệu tập lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cho phiên xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp quyền lợi với một doanh nghiệp vào 31/5 tới.

Tại Roland Garros, hay còn gọi là giải Pháp mở rộng 2024, khán giả đang chờ đợi các hạt giống mạnh nhất xuất trận. Đặc biệt ở nội dung đơn nam sẽ có sự trở lại của những tay vợt trong top đầu thế giới.

Giữ vị trí đứng đầu 4 tuần liên tiếp trên bảng xếp hạng, vị trí của phim “Lật mặt 7” bỗng lung lay khi "Doraemon: Nobita và bản giao hưởng Địa cầu" được công chiếu.

Sau thành công vang dội của hai phần phim ra mắt năm 2004 và 2006, chú mèo lười Garfield sẽ hội ngộ khán giả trong tác phẩm điện ảnh mới nhất mang tên “The Garfield Movie” (tựa Việt "Garfield: Mèo béo siêu quậy”) ra rạp tháng 5. Bộ phim mang đến câu chuyện hoàn toàn khác biệt so với các phần trước.

Ngày 20/5, Suho, trưởng nhóm EXO chính thức phát hành ca khúc mới ‘Cheese’. Ca khúc gây chú ý khi Suho kết hợp với Wendy - thành viên nhóm nhạc nữ Red Velvet.

Trước khi đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Siêu guốc gia 2024 được công bố là Lydie Vũ, cuộc thi đã có 69 thí sinh đăng ký tham gia. “Bông hồng lai Việt - Pháp” sẽ phải đối mặt với dàn thí sinh sở hữu sắc vóc và kinh nghiệm thi nhan sắc ấn tượng để có thể chạm tay đến chiếc vương miện.

Cùng trải qua chìm nổi trong đời có người an nhiên, có người ai thán. Thước đo hạnh phúc chẳng là của chung khiến ta cứ đau đáu một câu hỏi, phải đi bao xa ta mới chạm tới hạnh phúc? Chiều nay, Hường mời bạn nghe những dòng cảm xúc của Thùy Linh.

00:14:33

Mô hình cổng trường an toàn phát huy hiệu quả tích cực; Hà Nội hỗ trợ nông dân mua thiết bị bay không người lái phun thuốc trừ sâu; Ngăn chặn hiểm họa mang tên 'thuốc lá điện tử'... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:16

Sau nhiều lần đi thi, ông cử Nguyễn Sinh Sắc đã đỗ cuộc thi hương chức danh Phó bảng. Hồi hương sau khi đỗ quan lớn, ông được dân làng và hội đồng hương đón rước trịnh trọng kiệu vọng chiếu hoa, dân làng góp nhau dựng nhà. Nhưng với bản tính liêm minh, đức hạnh, ông Sắc không hề thấy vui vì sự trịnh trọng này.

00:28:40

Bắt đầu từ những ngày sửa soạn theo cha lên đường vào kinh đô Huế lần hai cùng với cha và anh, Côn bận rộn chuẩn bị mọi thứ để tạm biệt mọi người.