Miền Bắc rét đậm kéo dài

Nhiệt độ tại miền Bắc đã xuống thấp nhất nhất kể từ đầu mùa Đông. Tại Hà Nội nền nhiệt tiến gần về mức 10 độ C. Dự báo đêm 18 và ngày 19/12 Bắc Bộ sẽ đón tiếp một đợt không khí lạnh bổ sung, nhiệt độ xuống thấp ở mức rét đậm rét hại.

Sau khi không khí lạnh mạnh đổ bộ tràn qua dự kiến đêm 18/12 các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đều xuất hiện mưa lớn, lượng mưa trung bình trên 30mm. Trong ngày hôm nay những khu vực này hầu hết đều tạnh ráo hoặc mưa chỉ xuất hiện vài nơi. Nhiệt độ tại miền Bắc đã xuống thấp nhất từ đầu mùa đông nhiệt độ Hà Nội hôm nay khoảng 11 - 14 độ C.

Cần mặc đủ ấm và hạn chế ăn đồ lạnh để giữ gìn sức khỏe. Theo các chuyên gia y tế thời tiết lạnh không tác động trực tiếp gây đột quỵ nhưng khi nhiệt độ xuống thấp sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ do tình trạng tăng huyết áp đột ngột.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ phương châm, quan điểm xuyên suốt: Con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là nguồn lực, động lực phát triển sông Hồng.

Tối 8/5, khi làm nhiệm vụ tại chốt phía Bắc cầu Thăng Long, địa phận xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, Đội CSGT đường bộ số 15 đã phát hiện và kịp thời hỗ trợ bé trai 12 tuổi, đi lạc từ Vĩnh Phúc, về với gia đình an toàn.

Cầu vượt tạm thứ hai ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được thông xe trong vài ngày tới. Dự án được kỳ vọng giúp giải toả ùn tắc giao thông quanh khu vực này.

Tàu cao tốc tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị xác định mục tiêu hoàn chỉnh mạng lưới vận tải đường sắt tại Hà Nội vào năm 2035. Đường sắt đô thị sẽ góp phần cung cấp hệ thống giao thông công cộng chất lượng cao, năng lực vận tải lớn, ổn định, tin cậy, an toàn, thân thiện môi trường.