Miền Bắc sẽ đón không khí lạnh vào cuối tháng 2

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đợt không khí lạnh yếu tràn xuống hai ngày 15-16/2 sẽ chấm dứt chuỗi ngày nắng đẹp, ấm áp đầu xuân ở miền Bắc.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm nay (15/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường yếu xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Đợt không khí lạnh yếu sẽ tràn xuống và tác động đến thời tiết nước ta trong hai ngày 15-16/2. Đợt không khí lạnh này sẽ chấm dứt chuỗi ngày nắng đẹp, ấm áp đầu xuân ở miền Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong hai ngày 15-16/2, miền Bắc và Thanh Hoá chuyển mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ giảm 3-4 độ C, trời rét về đêm và sáng.

Từ đêm 15/2 đến ngày 16/2, các tỉnh Nghệ An đến Quảng Ngãi, trời có mưa rào rải rác, đêm và sáng se lạnh. Từ 17/2, miền Trung ít mưa, hửng nắng.

Ảnh minh họa

Theo ông Hoàng Phúc Lâm (Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia), trong nửa cuối tháng 2 và tháng 3/2024, không khí lạnh hoạt động yếu hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Rét đậm, rét hại chỉ xuất hiện cục bộ ở vùng núi phía Bắc.

Tuy nhiên, hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện nhiều hơn trung bình nhiều năm trong thời kỳ nửa cuối tháng 2 và tháng 3/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-30 độ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, hôm nay (7/5) thành phố Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông, thời tiết mát mẻ. Nhiệt độ ban đêm và sáng sớm từ 24-26 độ C, trưa và chiều 29-32 độ C.

Khu vực thành phố Điện Biên nhiều khả năng sẽ có mưa trong hôm nay (6/5) và giảm dần trong ngày mai (7/5). Mưa lớn, lốc, sét cũng dự kiến sẽ bao phủ khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trong hai ngày tới.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông và nơi. Nhiệt độ cao nhất 32 độ.