Mikel Arteta nói gì về quả phạt đền tranh cãi

Phải mất tới 14 năm, Arsenal mới cảm nhận lại được bầu không khí tại một trận tứ kết của UEFA Champions League. Trận hòa 2-2 trước Bayern Munich đêm qua không phải là kết quả tệ nhưng với nhiều CĐV của Arsenal, họ đã có thể thắng nếu như trọng tài chính Glenn Nyberg có những quyết định khác trong tình huống Bukayo Saka ngã trong vòng cấm lúc cuối trận.

“Tôi không nói chuyện với trọng tài về tình huống đó. Tôi không thấy rõ nhưng quyết định của trọng tài đã được đưa ra. Chúng ta không thể thay đổi được. Điều đáng tiếc duy nhất là chúng tôi đã có thể kiểm soát và làm tốt hơn ở trận đấu này”, HLV Mikel Arteta trả lời khi được hỏi về tình huống Bukayo Saka va chạm với thủ thành Manuel Neuer trong vòng cấm lúc cuối trận.

Tình huống va chạm giữa Bukayo Saka và thủ thành Manuel Neuer ở phút bù giờ cuối cùng (Ảnh: The Indepentdent).

“Tại Champions League, mọi sai lầm đều phải trả giá. Chúng tôi đã tặng họ 2 bàn thắng. Đây sẽ là bài học cho Gabriel Magalhaes và William Saliba trước trận lượt về”, chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ thêm về những sai lầm của hàng hậu vệ dẫn tới 2 bàn thắng của Bayern Munich.

Trọng tài Glenn Nyberg đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi trong trận hòa 2-2 giữa Arsenal và Bayern Munich.

Trong khi với HLV Thomas Tuchel, ông cũng tỏ ra không hài lòng về cách điều hành của trọng tài chính Glenn Nyberg. “Tôi cảm thấy nhiều quyết định của trọng tài chống lại đội bóng. Chắc hẳn là ông ta không chịu được áp lực từ phía đám đông CĐV. Đối với tôi và tất cả chúng ta đều hiểu, trọng tài chính đã có nhiều quyết định sai lầm”, chiến lược gia người Đức chia sẻ.

Đặc biệt, HLV Thomas Tuchel nhắc đến tình huống ở phút 66, khi trung vệ Gabriel bên phía Arsenal ngang nhiên dùng tay bắt bóng trả lại cho thủ môn David Raya khi anh này đã thực hiện động tác chuyền bóng. “Điều thực sự khiến tôi phát điên là cách ông ta giải thích. Ông ý nói đây là lỗi của một đứa trẻ và sẽ không thể thổi phạt đền như vậy trong một trận tứ kết Champions League. Đây là một trong những lời giải thích khủng khiếp nhất mà tôi được nghe. Đó là một quyết định chống lại chúng tôi”, HLV Tuchel tỏ ra bức xúc trong phòng họp báo.

Thủ thành David Raya thực hiện đường chuyền nhưng Gabriel lại dùng tay để cầm bóng trước khi thực hiện tình huống phát bóng lên (Ảnh: The Sun).

“Dù sao kết quả hòa 2-2 là chấp nhận được khi trước mắt chúng tôi còn trận lượt về tại Allianz Arena. Hi vọng chúng tôi sẽ có thể tạo ra được bầu không khí giống như cách các CĐV Arsenal làm trong trận đấu vừa qua. Đó là nguồn động lực to lớn để chúng tôi có thể đi đúng hướng”, HLV 50 tuổi cho biết.

Trước trận lượt về, bên cạnh lợi thế sân nhà thì lịch sử đối đầu cũng đang đứng về phía Bayern Munich. Trong 13 trận đấu tại Champions League, đại diện của Đức có tới 7 chiến thắng, hòa 4 và để thua 2 trước Arsenal. Còn tính riêng trên sân nhà Allianz Arena, Arsenal chỉ có đúng một lần duy nhất được hưởng niềm vui là tại trận lượt về vòng 1/8 mùa giải 2012/2013 với chiến thắng 2-0. Còn lại, họ để thua 4 và hòa 1.

Trận tứ kết lượt về giữa Bayern Munich và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 02h00 rạng sáng ngày 18/04.

6 chuyến làm khách của Arsenal trước Bayern Munich tại Champions League:

1. Lượt đi vòng 1/8 Champions League 16/17: Bayern Munich 5-1 Arsenal

2. Vòng bảng Champions League 15/16: Bayern Munich 5-1 Arsenal

3. Lượt về vòng 1/8 Champions League 13/14: Bayern Munich 1-1 Arsenal

4. Lượt về vòng 1/8 Champions League 12/13: Bayern Munich 0-2 Arsenal

5. Lượt đi vòng 1/8 Champions League 04/05: Bayern Munich 3-1 Arsenal

6. Vòng bảng Champions League 2000/2001: Bayern Munich 1-0 Arsenal

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.

Trong khuôn khổ vòng 33 La Liga, Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón Athletic Bilbao, đội bóng xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, thầy trò Diego Simeone cần 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4, bảo đảm suất dự Champion League mùa sau.

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.