Miley Cyrus, SZA, Taylor Swift, Billie Eilish chia nhau giành Grammy 2024

Nhiều nghệ sĩ nữ được kỳ vọng và vinh danh ở Lễ trao giải thưởng âm nhạc uy tín hàng đầu thế giới Grammy 2024. Taylor Swift giành 'Album giọng pop xuất sắc với Midnight', Miley Cyrus thắng giải Grammy đầu tiên trong sự nghiệp với 'Flower'...

Lễ trao giải Grammy 2024 diễn ra tại nhà thi đấu đa năng Crypto.com ở Los Angeles (Mỹ) với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao đình đám. Giải thưởng âm nhạc uy tín hàng đầu thế giới nhằm vinh danh các tác phẩm, nghệ sĩ xuất sắc trong năm 2023. 

Grammy 2024 là cuộc đua của những nghệ sĩ nữ, khi SZA dẫn đầu với chín đề cử cho Album SOS (2022), Phoebe Bridges và Victoria Monét xếp sau với bảy hạng mục. Taylor Swift, Miley Cyrus, Billie Eilish, Olivia Rodrigo, boygenius nhận sáu đề cử. Chỉ có Jack Antonoff và John Baptise là nam nghệ sĩ góp mặt trong nhóm những nghệ sĩ được nhiều đề cử nhất.

Miley Cyrus có giải Grammy đầu tiên sau 8 lần đề cử

Mariah Carey công bố giải thưởng đầu tiên 'Solo nhạc Pop xuất sắc' và trao cho Miley Cyrus với bản hit Flowers. Ca khúc mang âm hưởng dance pop, pha trộn chất funk và disco. The New York Times nhận xét phần hòa âm của ca khúc hài hòa với cách hát thoải mái, có sự từng trải của Miley. Phần lời do ca sĩ đồng sáng tác, nói về niềm vui của một cô gái khi trở về cuộc sống độc thân.

Miley Cyrus trình diễn ca khúc Flowers tại Grammy 2024.

Miley từng được đề cử 8 lần nhưng đến nay mới thắng giải. Cô cho biết khi bị kẹt xe dưới mưa (do thời tiết trước giờ trao giải Grammy 2024 mưa gió bão bùng) khiến mình có thể bỏ lỡ khoảnh khắc quan trọng này.

Taylor Swift giành giải "Album giọng pop xuất sắc", hé lộ Album mới

"Nàng rắn chúa" được vinh danh với album Midnight. Taylor Swift phát biểu: "Đây là giải Grammy thứ 13 của tôi, là con số may mắn của tôi. Tôi biết cách Viện hàn lâm trao giải phản ánh niềm đam mê của người hâm mộ. Vì vậy, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các fan bằng cách kể cho các bạn một bí mật mà tôi đã giấu các bạn trong hai năm qua, đó là album hoàn toàn mới của tôi sẽ ra mắt vào ngày 19/4. Nó có tên là The Tortured Poets Department. Tôi sẽ đăng ảnh bìa album ngay lập tức".

Vậy là khoảng 2 tháng tới, người hâm mộ lại tiếp tục được thưởng thức dự án mới - album thứ 11 của nữ tỷ phú Taylor. 

Midnight là Album thứ 10 của ca sĩ phát hành ngày 21/10/2023, đạt nhiều kỷ lục sau hai tuần ra mắt: Chiếm lĩnh tất cả vị trí trong Top 10 Billboard Hot 100, nhiều lượt nghe nhất trên Spotify toàn cầu trong ngày đầu (185 triệu lượt) và đứng thứ ba trong tuần đầu phát hành (549 triệu lượt), doanh số bán đĩa than lớn nhất trong một tuần theo lịch sử Nielsen. Album đã bán được hơn 1,6 triệu bản tại Mỹ và hơn 3 triệu bản tại thị trường quốc tế.

Taylor Swift xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn tại thảm đỏ Grammy 2024.

SZA thắng giải "Ca khúc R&B hay nhất"

SZA được trao giải cho ca khúc Snooze. Bản hit đình đám của ngôi sao dòng nhạc R&B từng đứng quán quân bảng xếp hạng Billboard liên tiếp 12 tuần.

Cô nói khi nhận giải: "Mọi người không thể hiểu đâu, tôi thực sự đã tiến rất xa". SZA dẫn đầu đề cử năm nay với chín hạng mục. Giải Ca khúc R&B hay nhất đánh dấu chiến thắng thứ ba của SZA. Trước đó, nghệ sĩ mang về giải Album R&B đương đại xuất sắc cho SOS và Trình diễn song ca/nhóm nhạc pop xuất sắc cho Ghost in the Machine, hát cùng Phoebe Bridgers.

SZA nhận giải Bài hát R&B hay nhất cho "Snooze" trên sân khấu Lễ trao giải GRAMMY lần thứ 66.

Billie Eilish giành giải "Bài hát của năm" 

Ca sĩ thắng một trong bốn hạng mục chính với ca khúc What Was I Made For? - nhạc phim Barbie. Ca khúc do Billie Eilish và anh trai cùng sáng tác, nói về những suy tư về mục đích sống.

Giải Bài hát của năm tôn vinh những người viết nhạc, khác với giải Ghi âm của năm, dành cho nhà sản xuất.

Billie Eilish nổi bật với chiếc áo khoác Barbie cổ điển.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mr World Vietnam 2024 - Cuộc thi Nam vương được mong chờ đã chính thức ấn định lịch trình tổ chức và thời gian diễn ra các hoạt động. Cụ thể, vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 6 để tìm ra chàng trai có đủ bản lĩnh, tư duy, ngoại hình tốt để chinh chiến tại đấu trường Nam vương Thế giới cũng sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay.

Lyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 - 25/4 hàng năm, và theo thông tin từ Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam, khoảng nửa cuối tháng 4 năm nay sẽ là thời điểm mà người dân Việt Nam có thể quan sát thấy các vệt sáng của mưa sao băng Lyrids. Nếu thời tiết thuận lợi, đêm 22 - rạng sáng 23/4 sẽ là lúc lý tưởng nhất để quan sát hiện tượng này.

Chiều 19/4, báo Nhân Dân đã phối hợp cùng IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt một sản phẩm âm nhặc đặc biệt của nghệ sĩ Kenny G mang tên “Going Home” nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV khán giả vừa được nghe tiếng kèn saxophone của 'nghệ sĩ huyền thoại', vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa bình yên, cổ kính, vừa hào hùng, lãng mạn của các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Tối ngày 16/4, Nam Em được cho là tiếp tục xuất hiện trong livestream của bạn trai Bùi Hữu Cường. Thái độ của cô vẫn vô cùng khó hiểu, giễu cợt khi hát bản hit của Mỹ Tâm, hay lấy chuyện bà Trương Mỹ Lan ra làm trò đùa.

Chuyến thăm Việt Nam bất ngờ của CEO Apple từ ngày 15/4 đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng người yêu công nghệ. Sau khi thông tin chuyến thăm được hé lộ, từ khóa "Tim Cook đến Việt Nam" nhanh chóng vào danh sách thịnh hành trên Facebook và Google.

Dù có nhiều tranh luận về việc ngày càng xuất hiện nhiều cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, thế nhưng thông tin về sự quay trở lại của Miss Grand Vietnam 2024 vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Đáng chú ý, format cuộc thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi, bám sát cuộc thi quốc tế và Miss Grand Thailand - nơi khởi nguồn của Hoa hậu Hòa bình.