Minh Vương toả sáng, giúp HAGL tạm thoát ngôi bét bảng

HAGL đã có được chiến thắng vô cùng quan trọng trước Thanh Hoá ở vòng 12 V-League 2023/24.

HAGL đến sân Thanh Hóa mà không có sự phục vụ của Bùi Tiến Dũng - thủ môn đang chịu tang bố mất một ngày trước trận. Nhưng người thay thế Trần Trung Kiên không phải đối mặt quá nhiều khó khăn, khi chủ nhà vắng Rimario - chân sút chủ lực bị treo giò vì nhận đủ ba thẻ vàng.

HAGL có trận đấu hay trước Thanh Hoá. Ảnh: CLB.

Đội khách nhập cuộc chắc chắn, và tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 20. Tiền vệ đeo băng đội trưởng Trần Minh Vương đá phạt chếch bên cánh trái cách khung thành khoảng 40 mét. Gabriel Dias chọn đúng điểm rơi đánh đầu lái bóng vào góc trái, nhưng chệch khung thành. Đến phút 32, thủ môn chủ nhà Trịnh Xuân Hoàng mắc sai lầm chuyền bóng thẳng vào chân Joao Veras bên cánh trái. Tiền đạo Brazil lập tức chuyền vào để Minh Vương đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho HAGL.

Hai bàn thắng của HAGL. Nguồn: FPT.

Trong những phút tiếp theo, HAGL giữ cự ly đội hình tốt với khuynh hướng phòng thủ khiến Thanh Hóa không thế lên bóng như ý. Đội khách còn nhiều lần phản công nguy hiểm, đáng kể như tình huống dứt điểm ở phút 59 của Joao Veras trong thế đối mặt thủ môn Trịnh Xuân Hoàng.

Nhưng cũng chính lúc này, HAGL bị gỡ hoà. Phút thứ 60, Gabriel Ferreira để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau nhiều phút check VAR, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền. Antonio dứt điểm chính xác, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Luiz Antonio đá phạt đền gỡ hòa 1-1 cho Thanh Hóa trước HAGL. Ảnh: VnExpress.

Thanh Hoá thi đấu thăng hoa hơn sau bàn gỡ hoà nhưng từ một tình huống cố định, HAGL một lần nữa vươn lên dẫn trước nhờ pha đánh đầu chính xác của Oliveira ở phút 76. Ở những phút sau đó, đoàn quân của HLV Velizar Popov nỗ lực tìm kiếm cơ hội gỡ hoà nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Giành được ba điểm, HAGL thoát ngôi bét bảng. Ảnh: CLB.

Với 21 điểm, đoàn quân của HLV Velizar Popov dậm chân ở vị trí thứ tư trên BXH, lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với đầu bảng Nam Định. Trái lại, HAGL có chiến thắng thứ hai từ đầu mùa sau trận thắng Hà Nội FC 2-0. Đội bóng phố núi hiện có 10 điểm, vươn lên thứ 12, đẩy Thể Công và Khánh Hòa lần lượt xuống hai vị trí cuối cùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trên sân Quy Nhơn, Sông Lam Nghệ An (SLNA) có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Bình Định, chỉ còn cách đội xếp trên 2 điểm trong cuộc đua trụ hạng.

Thắng tối thiểu 1-0, Thể Công Viettel vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH, trong khi Khánh Hoà đứng trước nguy cơ cao xuống hạng tại sân chơi V-League.

Cuộc đối đầu giữa CLB Hải Phòng và Thép xanh Nam Định trên SVĐ Thiên Trường đã gây nhiều bất ngờ khi tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là hai bàn gỡ.

Trước một Leverkusen đang hừng hực khí thế sau khi đã vô địch Bundesliga và sở hữu chuỗi 51 trận bất bại trên mọi đấu trường, Atalanta vẫn xuất sắc giành chiến thắng tới 3-0 để lên ngôi vô địch Europa League 2023/24.

Chelsea và Mauricio Pochettino đã đường ai nấy đi ngay sau khi vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh khép lại đêm 22/5.

HLV Pep Guardiola được vinh danh là HLV xuất sắc nhất mùa giải Premier League 2023-24. Đây cũng là lần thứ năm vị thuyền trưởng của Man City nhận giải thưởng này.