Mitsubishi Mirage chốt lịch ngừng sản xuất mẫu xe Mitsubishi Mirage

Mẫu xe Mitsubishi Mirage đã ghi nhận mức tăng về doanh số trong 6 tháng đầu năm 2024, sau khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xác nhận sẽ dừng sản xuất vào năm 2025.

Nhằm tiến tới quá trình điện khí hóa và tập trung vào phân khúc xe gầm cao, Mitsubishi thông báo sẽ ngừng sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ Mirage vào năm 2025, sau 46 năm phục vụ người tiêu dùng toàn cầu.

Theo Mitsubishi, doanh số bán hàng của Mirage tại thị trường Mỹ trong quý II rất ấn tượng, tăng tới 146% so với quý II/2023. Trong đó, doanh số mẫu Mirage hatchback tăng tới 243,4%. Phiên bản Mirage G4 Sedan có mức tăng thấp hơn, chỉ 70,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng doanh số nửa đầu năm 2024 của Mitsubishi Mirage tăng 85,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 9.862 chiếc tại Mỹ.

Mitsubishi thông báo ngừng sản xuất mẫu xe Mirage vào năm 2025.

Dù không có nhiều thay đổi so với thế hệ ra mắt từ năm 2011, mẫu xe rẻ nhất của Mitsubishi vẫn nhận được sự chào đón từ khách hàng.

Với sự khởi sắc lớn trong nửa năm đầu sau khi thông báo ngừng sản xuất, hãng xe Nhật Bản có thể sẽ suy nghĩ lại với quyết định tiếp tục phân phối Mirage.

Tại Việt Nam, Mirage được phân phối với ba phiên bản, có giá niêm yết dao động từ 380 đến 450 triệu đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 5/7, Tập đoàn ô tô Toyota (TMC) thông tin đã hoàn thành cuộc điều tra về việc thử nghiệm an toàn trên tất cả các mẫu ô tô bán ở thị trường Nhật Bản trong vòng 10 năm qua.

Mẫu xe Mitsubishi Mirage đã ghi nhận mức tăng về doanh số trong 6 tháng đầu năm 2024, sau khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xác nhận sẽ dừng sản xuất vào năm 2025.

Ngoài việc nâng cấp và bổ sung các sản phẩm mới trong danh mục sản phẩm, các hãng đang hỗ trợ lệ phí trước bạ cho nhiều mẫu xe.

Liên minh châu Âu (EU) ngày 4/7 đã áp thuế bổ sung tạm thời 38% đối với xe ô tô điện Trung Quốc nhập khẩu với lý do trợ cấp nhà nước không công bằng, bất chấp cảnh báo của Bắc Kinh rằng động thái này sẽ khơi mào cho cuộc chiến thương mại.

Toyota, ông lớn trong ngành xe ô tô cũng không tránh khỏi sự ảnh hưởng của chung của thị trường khi đã ghi nhận sản lượng 4 tháng liên tiếp trên toàn cầu bị sụt giảm.

Lũy kế từ đầu năm đến nay, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam ước đạt 74.716 xe với tổng giá trị kim ngạch xấp xỉ 1,547 tỷ USD.