Mitsubishi rút khỏi thị trường Trung Quốc

Thương hiệu xe đến từ Nhật Bản Mitsubishi đã phải rút khỏi thị trường Trung Quốc. Nguyên nhân được cho là do sự lên ngôi của xe điện và các thương hiệu ô tô nội địa khiến doanh số của hãng này tại thị trường tỷ dân đã bị sụt giảm mạnh trong thời gian dài.

Năm 2022, hãng xe Nhật Bản chỉ đạt doanh số hơn 38 nghìn xe tại Trung Quốc, ít hơn khoảng 60% so với năm 2022. Để cải thiện tình hình kinh doanh, nhà sản xuất giới thiệu mẫu SUV Outlander hybrid, nhưng lượng hàng bán ra vẫn không đạt như mong muốn.

Chính vì vậy, nhà máy duy nhất của Mitsubishi và Liên doanh GAC ở Trung Quốc đã ngừng sản xuất từ tháng 3 năm nay. Dự kiến tới đây, GAC sẽ dùng nhà máy ở Hồ Nam để sản xuất ô tô điện. Đây cũng là lý do khiến Mitsubishi không làm xe điện ở Trung Quốc vì như vậy sẽ dẫm chân đối tác liên doanh GAC. 

Sau khi rời Trung Quốc, Mitsubishi sẽ tập trung nguồn lực vào Đông Nam Á và Australia, khu vực chiếm khoảng 30% doanh số của thương hiệu.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Suzuky Jimny vừa ra mắt tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm từ nhiều người khi có một ngoại hình khá mới lạ. Nhưng để sở hữu mẫu xe này sớm, khách hàng sẽ có thể sẽ phải chi thêm gói phụ kiện từ 50 triệu đồng tại các đại lý.

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.