Mitsubishi rút khỏi thị trường Trung Quốc
Năm 2022, hãng xe Nhật Bản chỉ đạt doanh số hơn 38 nghìn xe tại Trung Quốc, ít hơn khoảng 60% so với năm 2022. Để cải thiện tình hình kinh doanh, nhà sản xuất giới thiệu mẫu SUV Outlander hybrid, nhưng lượng hàng bán ra vẫn không đạt như mong muốn.
Chính vì vậy, nhà máy duy nhất của Mitsubishi và Liên doanh GAC ở Trung Quốc đã ngừng sản xuất từ tháng 3 năm nay. Dự kiến tới đây, GAC sẽ dùng nhà máy ở Hồ Nam để sản xuất ô tô điện. Đây cũng là lý do khiến Mitsubishi không làm xe điện ở Trung Quốc vì như vậy sẽ dẫm chân đối tác liên doanh GAC.
Sau khi rời Trung Quốc, Mitsubishi sẽ tập trung nguồn lực vào Đông Nam Á và Australia, khu vực chiếm khoảng 30% doanh số của thương hiệu.


Mẫu xe Mitsubishi Pajero Sport được đại lý thông báo sẽ giảm sâu dịp đầu năm, lên tới hàng trăm triệu cho khách hàng.
Trong tháng 3, nhiều hãng ô tô bắt đầu triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi để kích cầu thị trường.
Mercedes-Benz có kế hoạch loại bỏ dòng xe chạy điện EQ khỏi dải sản phẩm trong bối cảnh doanh số có dấu hiệu chững lại.
Hàng loạt mẫu ô tô Hyundai sản xuất năm 2024 được hãng giảm trực tiếp tiền mặt trong tháng 3, cao nhất lên đến 75 triệu đồng.
Tháng 2 này, cả hai mẫu xe con của Suzuki tại Việt Nam là XL7 và Jimny đều được giảm giá nhằm cải thiện doanh số trong tháng sau Tết.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang mở rộng sang thị trường toàn cầu, đặc biệt là ở các quốc gia ở phía Nam bán cầu, nơi các công ty như BYD và Geely đã vượt qua các nhà sản xuất ô tô phương Tây về doanh số xuất khẩu.
0