Mitsubishi Triton và Toyota Hilux so kè trong phân khúc bán tải
Mitsubishi vừa mới ra mắt mẫu xe Triton với hàng loạt những tính năng mới, công nghệ hiện đại. Với lợi thế này, hiện Triton đang nắm chắc vị trí thứ hai trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Tuy nhiên, vị trí này đang bị đe doạ bởi Toyota Hilux, một đối thủ đáng gờm trong cùng phân khúc luôn bám đuổi về doanh số tại thị trường Việt Nam thời gian qua.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Mitsubishi Triton đang đứng ở vị trí thứ hai về doanh số với 1.281 xe bán ra kể từ đầu năm.
Nhưng 4 tháng gần đây, kể từ khi Toyota Hilux phiên bản nâng cấp được bán tại Việt Nam, vị trí số hai phân khúc của Mitsubishi Triton đang bị đe doạ.
Số liệu thống kê cho thấy từ tháng 5 đến tháng 8/2024, Toyota Hilux phiên bản nâng cấp được bán ra tổng cộng 1.053 xe. Với thành tích tăng trưởng nhanh, mẫu xe đang thu hẹp khoảng cách doanh số với Mitsubishi Triton.
Tuy nhiên, Mitsubishi Triton vẫn có cơ hội giữ vững vị trí thứ hai phân khúc khi mới đây đã ra mắt thị trường phiên bản hoàn toàn mới. Xe có ba phiên bản gồm 2WD AT GLX, 2WD AT Premium và 4WD AT Athlete, giá bán lần lượt là 655 triệu, 782 triệu và 924 triệu đồng.
Dù kết quả như thế nào thì sự hiện diện của Mitsubishi Triton thế hệ mới hay sự trở lại của Toyota Hilux với những tín hiệu bán hàng tích cực sẽ giúp người tiêu dùng có thêm những lựa chọn phù hợp với phân khúc xe bán tải này. Vị trí dẫn đầu phân khúc vẫn thuộc về Ford Ranger.
Anh Nguyễn Tiến Hưng, hiện sinh sống tại TP. HCM, là một thành viên của Câu lạc bộ xe ô tô cổ Sài Gòn (Saigon Classic Car Club). Tham gia lễ hội xe tại Thái Lan vào tháng 11/2024, anh Hưng lựa chọn chiếc Honda Prelude đời 1988 phong cách JDM, một trong hai chiếc hiếm hoi còn lại ở Việt Nam. Cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Nguyễn Tiến Hưng về lần đầu tiên đối diện thử thách cùng nhiều tay đua bán chuyên và chuyên nghiệp từ Thái Lan và các quốc gia lân cận.
Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn khai thác trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Thị trường ô tô cũ những tháng cuối năm khá trầm lắng bởi sức mua giảm, doanh số những dòng xe cũ chưa thực sự bùng nổ.
Đi cùng với sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu sau đại dịch, số lượng khách quốc tế quay trở lại thị trường Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ. Bên cạnh những điểm tích cực thì ngành hàng không trong năm 2024 còn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc.
Năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc. Từ những tín hiệu tích cực từ kinh tế chung hay ưu đãi từ cơ quan quản lý nhà nước, cùng sự đột phá của các hãng đã cho bức tranh về ngành xe cũng đầy những mảng màu tươi sáng.
Dù giá vé tăng cao nhưng các hãng cho biết, hiện nhiều chuyến bay dịp Tết có tỷ lệ lấp đầy chỗ lên đến 80%, trong đó tập trung trên các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành phía Bắc và miền Trung.
0