Mitsubishi Triton và Toyota Hilux so kè trong phân khúc bán tải

Mitsubishi Triton hiện có doanh số cao thứ hai ở phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Tuy nhiên, vị trí này đang bị đe doạ bởi Toyota Hilux.

Mitsubishi vừa mới ra mắt mẫu xe Triton với hàng loạt những tính năng mới, công nghệ hiện đại. Với lợi thế này, hiện Triton đang nắm chắc vị trí thứ hai trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Tuy nhiên, vị trí này đang bị đe doạ bởi Toyota Hilux, một đối thủ đáng gờm trong cùng phân khúc luôn bám đuổi về doanh số tại thị trường Việt Nam thời gian qua.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Mitsubishi Triton đang đứng ở vị trí thứ hai về doanh số với 1.281 xe bán ra kể từ đầu năm.

Nhưng 4 tháng gần đây, kể từ khi Toyota Hilux phiên bản nâng cấp được bán tại Việt Nam, vị trí số hai phân khúc của Mitsubishi Triton đang bị đe doạ.

Số liệu thống kê cho thấy từ tháng 5 đến tháng 8/2024, Toyota Hilux phiên bản nâng cấp được bán ra tổng cộng 1.053 xe. Với thành tích tăng trưởng nhanh, mẫu xe đang thu hẹp khoảng cách doanh số với Mitsubishi Triton.

Tuy nhiên, Mitsubishi Triton vẫn có cơ hội giữ vững vị trí thứ hai phân khúc khi mới đây đã ra mắt thị trường phiên bản hoàn toàn mới. Xe có ba phiên bản gồm 2WD AT GLX, 2WD AT Premium và 4WD AT Athlete, giá bán lần lượt là 655 triệu, 782 triệu và 924 triệu đồng.

Dù kết quả như thế nào thì sự hiện diện của Mitsubishi Triton thế hệ mới hay sự trở lại của Toyota Hilux với những tín hiệu bán hàng tích cực sẽ giúp người tiêu dùng có thêm những lựa chọn phù hợp với phân khúc xe bán tải này. Vị trí dẫn đầu phân khúc vẫn thuộc về Ford Ranger.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lotus giới thiệu bản concept vô cùng ấn tượng mang tên Lotus Theory 1 - một chiếc siêu xe thuần điện có công suất lên tới 1.000 mã lực.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007, không có chiếc Fiat nào sược sản xuất tại châu Âu dù là bản động cơ đốt trong, thuần điện, hay hybrid.

Mitsubishi Triton hiện có doanh số cao thứ hai ở phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Tuy nhiên, vị trí này đang bị đe doạ bởi Toyota Hilux.

Tối 18/9, trong quá trình vận hành, đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bị lỗi kỹ thuật phải dừng lại. Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cho biết đây là một trong 62 kịch bản tình huống sự cố xảy ra trên tuyến, không ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu.

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 mới đây đã quy định hàng loạt quy tắc mới mà người lái xe ô tô buộc phải tuân thủ khi điều khiển xe trên đường cao tốc.

Xe container, xe tải vượt ẩu tại các khúc cua, lấn hoàn toàn làn của xe đi ngược chiều là tình huống thường xuyên bắt gặp mỗi khi lưu thông trên những tuyến đường không có dải phân cách cứng ngăn giữa hai chiều xe chạy.