Mở bán vé đường sắt du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngành Đường sắt đang tập trung khai thác các tàu khu đoạn. Gần đây nhất là việc đưa vào hoạt động đôi tàu chất lượng cao tuyến Hà Nội – Đà Nẵng, nhận sự đón nhận, ủng hộ và đánh giá cao của công chúng. Để tiếp tục triển khai hiệu quả các tuyến tàu tương tự, ngành Đường sắt đã phối hợp với tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng thành lập đoàn tàu du lịch mang tên “Kết nối di sản miền Trung” vận hành trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại. Đoàn tàu sẽ được chạy hằng ngày, dự kiến khai trương vào ngày 26/3 tới.

Hai tàu HĐ1 và HĐ3 lần lượt xuất phát tại ga Huế lúc 7h45 và 14h25. Trong khi đó, tại ga Đà Nẵng, tàu HĐ2 xuất phát lúc 7h50; còn tàu HĐ4 xuất phát lúc 15h00. Trên hành trình, các tàu sẽ dừng đỗ tại Ga Lăng Cô 10 phút để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp, check-in, chụp ảnh vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Giá vé ưu đãi áp dụng trong tháng khai trương là 150.000 đồng/vé; giá vé tháng 900.000 đồng/vé và giảm từ 10% - 50% đối với hành khách là đối tượng chính sách. Đoàn tàu Huế - Đà Nẵng đi vào hoạt động góp phần kết nối giao thông giữa hai địa phương, hướng đến khai thác dịch vụ du lịch, mang đến trải nghiệm thú vị cho hành trình du lịch miền Trung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.