Mở cửa bất cẩn, tài xế ô tô gây tai nạn

Mở cửa xe ô tô nhưng thiếu quan sát, nhiều tài xế đã gây ra những vụ va chạm, thậm chí là tai nạn nghiêm trọng. Mới đây một đoạn clip tình huống tương tự được ghi lại trên đường Duy Tân, thành phố Hà Nội khi được đăng tải lên MXH đã nhận về nhiều phản hồi từ người dân.

Theo đoạn clip, tài xế xe con đã mở cửa đúng lúc người đi xe máy lao đến, không phanh kịp nên va chạm với cửa xe rồi ngã văng xuống đường. tài xế ô tô đã chủ động xuống xe hỗ trợ người gặp nạn.

Nhiều vụ tai nạn xảy ra do hành động tương tự, thậm chí đã có những thiệt hại đáng tiếc về người. Mở cửa xe không đảm bảo an toàn gây ra tai nạn để lại hậu quả nghiêm trọng như chết người hoặc để lại thương tích từ 61% trở lên, người vi phạm có thể bị xử lý hình sự theo Điều 260 BLHS năm 2015.

Mở cửa bất cẩn, tài xế ô tô gây tai nạn

Vì vậy, khi mở cửa xe, mỗi người cần quan sát cẩn thận các phía, qua gương chiếu hậu, mở hé từ từ, không mở cửa bất chợt gây bất ngờ cho các phương tiện khác. Đặc biệt nếu có trẻ nhỏ trên xe, tài xế nên chú ý quan sát các bé tránh việc hiếu kỳ tự ý mở cửa, gây nguy hiểm cho con trẻ và người đi đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Tối 16/9, tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, xảy ra vụ sập cầu chui đang thi công thuộc dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Nằm trong vùng tâm bão đi qua, nhưng các nhà máy sản xuất công nghiệp trọng điểm trong các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh vẫn ổn định sản xuất trong và sau bão số 3.

Sau khi nước rút, nhiều người dân sống tại các khu vực ngập lụt do nước sông Hồng dâng cao, phải di dời, đã trở về và bắt tay vào dọn dẹp, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Trước những mất mát to lớn vì cơn bão số 3 gây ra, Đài Hà Nội kêu gọi cán bộ, nhân viên ủng hộ để cùng bà con các vùng bão lũ khắc phục hậu quả.