Mở cửa Phòng trưng bày 'Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả'

Sáng nay, 22/11, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) tổ chức mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Đây là lần thứ 14 phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả đối với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường, qua đó giúp người tiêu dùng chủ động trang bị kiến thức về sản phẩm, giúp bảo vệ bản thân và gia đình.

Bà Nguyễn Minh Phương - Chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, tại kỳ tổ chức này, phòng trưng bày phân chia thành hai khu vực với trên 450 sản phẩm thuộc 5 lĩnh vực, ngành hàng chính gồm: thời trang, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, trang thiết bị nhà bếp, đồ điện tử...

Không gian phòng trưng bày.

Trong số đó, nổi bật là các thương hiệu đến từ các nước như: Đức, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam với các sản phẩm điển hình, được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng như: bộ mỹ phẩm chăm sóc da của Daiichi Sankyo, khóa YKK; giày dép ASICS, quần áo Human Made, Uniqlo; mũ bảo hiểm, dầu nhớt Honda của Nhật Bản; bộ mỹ phẩm Innisfree, Laneige của Hàn Quốc; bộ dụng cụ, thiết bị nhà bếp như dao, đũa, thìa, dĩa thương hiệu Zwilling của Đức hay nước yến của Việt Nam...

Phần lớn các sản phẩm trưng bày đều có đối chứng thật - giả nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh, nhận diện, qua đó trang bị thêm kiến thức cho bản thân khi mua sắm, tránh mua phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Các sản phẩm trưng bày đều có đối chứng thật - giả nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh, nhận diện.

Bà Nguyễn Minh Phương thông tin và kỳ vọng, phòng trưng bày sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam hiểu được những thông tin cơ bản về hàng hóa, từ đó tránh mua phải những sản phẩm gian lận trên thị trường, góp phần bảo vệ bản thân và gia đình.

Có mặt trực tiếp tại phòng trưng bày để cung cấp thông tin, giúp người tiêu dùng, khách tham quan nhận diện, phân biệt được các sản phẩm của Honda Việt Nam thật - giả, đại diện Honda Việt Nam cho biết, bên cạnh những sản phẩm dầu nhớt, tại phòng trưng bày lần này, Honda Việt Nam trưng bày giới thiệu thêm sản phẩm mũ bảo hiểu vừa được công ty ra mắt mới đây, song đã bị các đối tượng làm giả, bán trên thị trường.

Cụ thể, theo đại diện Honda Việt Nam, hiện tại Honda Việt Nam đang phân phối bốn loại mũ bảo hiểm trên thị trường bao gồm: mũ cho trẻ em, mũ nửa đầu, mũ ¾ đầu và mũ cả đầu, tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, số lượng sản phẩm mũ sản xuất giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đang được bày bán phổ biến. Khi mua, sử dụng phải mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng khả năng bảo vệ sức khỏe sẽ bị giảm sút, nguy cơ tử vong cao hơn khi xảy ra va chạm giao thông.

Đưa ra các đặc điểm giúp người tiêu dùng nhận diện, phân biệt rõ hơn các sản phẩm thật giả, đại diện Honda Việt Nam cho biết, đối với từng loại mũ,các sản phẩm mũ bảo hiểm của Honda Việt Nam được thiết kế riêng biệt với những kích thước, màu sắc khác nhau.

“Mũ nửa đầu chỉ có bốn màu trắng, xanh navy, đen, be; trong khi mũ cả đầu có màu xám, đen; mũ ¾ đầu có hai loại, một loại có màu trắng đen với các kích thước M, L, XL, XXL và một loại có ba màu trắng, đen, xám với bốn size tương tự. Sản phẩm màu sắc của logo Honda được gắn trên các sản phẩm mũ cũng được thiết kế thay đổi dựa trên từng nền màu của mũ. Tem chống hàng giả, được in, may cố định phía sau mũ; thông tin nhà sản xuất được in dập bên trong mũ, gắn thông tin nhà sản xuất...”, đại diện Honda Việt Nam chia sẻ.

Cùng đó, kỳ vọng với những đặc điểm cơ bản kể trên hy vọng người tiêu dùng sẽ có thêm dấu hiệu nhận biết, từ đó trở thành người tiêu dùng thông thái, tránh mua phải hàng giả.

Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan tự do đến hết ngày 29/11/2024. Thời gian mở cửa từ 9h - 17h hàng ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên đã phải bổ sung ngân sách khoảng 830 tỷ đồng do tiền đền bù, giải phóng mặt bằng tăng theo khung giá đất vừa được ban hành, nhưng TP.HCM vẫn quyết tâm để dự án sớm về đích, nhanh chóng đưa vào sử dụng, chống lãng phí.

Sáng 22/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Luật Thư viện.

Sáng 22/11, Hội LHPN thành phố đã phát động “Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024, diễn đàn phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ".

Cục Viễn thông,Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đến hạn chót là ngày 15/10/2024, các nhà mạng còn 225.000 thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G. Đến ngày 16/10/2024, những thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G đã bị khóa hai chiều.

Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội với chủ đề "An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia".

Trong buổi thảo luận tại tổ về dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) sáng 22/11, nội dung được các đại biểu quan tâm là việc tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia theo lộ trình.