Mô hình F1 thiết kế theo phong cách truyền thống Nhật Bản

Ise Katagami là nghề thủ công lâu đời của Nhật Bản khi xuất hiện hơn 1000 năm về trước. Để gợi nhắc lại về nghề có tuổi đời hàng thế kỷ cũng như chuẩn bị cho cuộc đua F1 sắp diễn ra tại Nhật Bản, một nghệ nhân của xứ sở mặt trởi mọc đã tạo nên những thiết kế độc đáo với hi vọng nhận được sự quan tâm từ bạn bè quốc tế khi đặt chân tới đây.

Kenji Tanaka – người đàn ông 41 tuổi trong 9 năm qua tạo ra hàng loạt các tác phẩm nghệ thuật bằng kỹ thuật khắc thủ công trên giấy trước khi được đưa vào khung in và kéo mực. Hiện tại, nghệ nhân người Nhật Bản đang hoàn tất những khâu cuối để trình làng mô hình giấy công thức một mới nhất khi cuối tuần này sẽ diễn ra cuộc đua F1 tại Suzuka, Nhật Bản. 

Ông Kenji Tanaka - Người tạo nên mô hình giấy F1 chia sẻ: "Tôi luôn xem F1 hàng năm. Năm 2015, chúng tôi từng khắc những bức chân dung bằng cách sử dụng phương pháp Ise Katagami để làm quà tặng cho các tay đua."

Một trong số những tác phẩm nghệ thuật đáng chú ý của nghệ nhân 41 tuổi là bức ảnh cựu tay đua số một thế giới - Sebastian Vettel ôm chiếc cúp được tạo hình theo phong cách đường đua tại Nhật Bản đang được trưng bày trong Tòa thị chính Suzuka. 

Tác phẩm cựu tay đua số một thế giới - Sebastian Vettel ôm chiếc cúp được tạo hình theo phong cách đường đua tại Nhật Bản

Ngoài ra, việc đường đua Suzuka, Nhật Bản rời thời điểm từ Tháng 9 năm ngoái sang Tháng 4 năm nay cũng tạo điều kiện cho khách du lịch có cơ hội trải nghiệm mùa hoa anh đào nổi tiếng của Nhật Bản.

Ông Kenji Tanaka - Người tạo nên mô hình giấy F1 cho biết: "Người nước ngoài khá quan tâm đến mùa hoa anh đào và đây là mùa mọi người cảm thấy thú vị và hào hứng nhất khi đặt chân tới đất nước chúng tôi. Chính vì vậy, tôi đã chế tạo một chiếc xe đua F1 với thiết kế hình hoa anh đào. Ước mơ của tôi trong tương lai là tiếp tục sản xuất những chiếc xe F1 và giới thiệu chúng đến với bạn bè trên toàn thế giới."

Cuộc đua tại Suzuka, Nhật Bản sẽ diễn ra từ ngày 05 - 07/4 với các cuộc đua tập luyện, phân hạng và chính thức. Người về nhất trong chặng đua Grand Prix tại Nhật Bản mùa giải năm ngoái là Max Verstappen – tay đua của đội Red Bull Racing.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Bơi chải thuyền rồng là hoạt động thể thao chưa được nhiều người biết đến tại Thủ đô Hà Nội mặc dù việc chơi bộ môn này không quá cầu kì và mất nhiều thời gian. Đến với một buổi tập luyện của đội thuyền rồng Trâu Vàng Hồ Tây để hiểu thêm về hoạt động thú vị này.

Tay đua số 1 thế giới người Slovenia Tadej Pogacar đã có màn leo núi xuất sắc, đánh bại cựu vô địch thế giới Filippo Ganna ở nội dung cá nhân tính giờ tại giải đua xe đạp Giro d’Italia 2024.

Tay đua số một thế giới người Slovenia Tadej Pogacar đã có màn leo núi xuất sắc và đánh bại cựu vô địch thế giới Filippo Ganna ở nội dung cá nhân tính giờ, tại giải đua xe đạp Giro d’Italia 2024.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 33 giải VĐQG Đức, CLB Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Trong khi Dortmund đã chắc chắn góp mặt trong nhóm giành vé dự Champions League mùa sau thì Mainz 05 đang rất cần điểm số để trụ hạng thành công.