Mô hình 'hồi sinh nông thôn xanh' ở Trung Quốc

Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, ngôi làng Meirong thuộc tỉnh Chiết Giang, Đông Nam Trung Quốc giờ đây mang đậm chất nghệ thuật. Đây là một sự thay đổi mạnh mẽ so với hai thập kỷ trước, khi ngôi làng vẫn còn nghèo nàn, lạc hậu và không có sức hút với du khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều người dân Palestine tại thành phố Rafah ở Dải Gaza hiện đang thu dọn đồ đạc để di tản đến thành phố Deir al-Balah và các khu vực khác trước nguy cơ quân đội Israel chuẩn bị thực hiện một cuộc đổ bộ vào thành phố này.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có chuyến thị sát cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt cỡ nòng 240mm do một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập sản xuất.

Hôm nay (26/4), Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đang ở thăm Bắc Kinh, trong đó hai bên thảo luận về một loạt vấn đề phức tạp và nhạy cảm.

Người phát ngôn tiếng Arab tại Bộ Ngoại giao Mỹ Rharrit thông báo từ chức để phản đối chính sách của Washington về xung đột ở Gaza. Bà Rharrit là quan chức thứ ba tại Bộ Ngoại giao Mỹ nghỉ việc để phản đối chính sách Mỹ về Gaza.

Tờ Politico dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, Mỹ đang hoàn thiện những khâu cuối cùng cho một trong những gói viện trợ quân sự lớn nhất từ trước đến nay cho Ukraine, với hợp đồng cung cấp vũ khí và thiết bị lên tới 6 tỉ USD.

Nga cảnh báo sẽ hạ cấp quan hệ ngoại giao với Mỹ nếu phương Tây thực hiện kế hoạch tịch thu tài sản của Moscow bị đóng băng ở nước ngoài. Tuyên bố trên được Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov đưa ra vào thời điểm Mỹ và các đồng minh thúc đẩy các biện pháp tịch thu hoàn toàn tài sản của Nga ở nước ngoài bất chấp những lo ngại về cơ sở pháp lý.