Mô hình HTX chuyển đổi hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, các hợp tác xã dù đã có những bước chuyển biến song phát triển vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Trước thực tế này, nhiều HTX trong lĩnh vực nông nghiệp đã chuyển đổi hoạt động theo xu hướng mô hình dịch vụ tổng hợp, đa ngành, đa nghề, có sự gắn kết hiệu quả hơn với doanh nghiệp để tham gia chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực của địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội sẽ có thêm 140 phương tiện là xe buýt áp dụng thí điểm hệ thống vé điện tử liên thông đa phương thức phục vụ người dân.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ được thực hiện từ tháng 6/2020, theo kế hoạch hoàn thành năm 2021. Do phải điều chỉnh lại thiết kế, phương án thi công, dịch Covid-19 bùng phát... khiến dự án chậm tiến độ phải điều chỉnh thời hạn tới 4 lần.

Hàng trăm hộ dân tại thị trấn Vân Đình đang phải đối mặt với việc nhà cửa của họ có thể cuốn trôi theo dòng sông Đáy bất kỳ lúc nào.

Sau hơn 6 năm Công viên Thanh Xuân đi vào hoạt động, do không được duy tu thường xuyên, một số hạng mục đã xuống cấp. Nhiều khu vực còn bị bỏ hoang và bị chiếm dụng.

Nằm trong khuôn viên rộng lớn, xanh mát, công trình thể dục thể thao, vui chơi của thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, luôn rộn rã tiếng cười.

Theo phản ánh của người dân huyện Gia Lâm, tuyến kênh Như Quỳnh là nơi xả thải của các cơ sản xuất tái chế bao bì, ni long trên địa bàn thôn Minh Khai (Hưng Yên), gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.