Mơ Phố triển lãm tranh gây quỹ khám chữa bệnh

Nhằm gây quỹ cho hoạt động khám chữa bệnh, một triển lãm đặc biệt mang tên Sen và Đời đã được tổ chức tại quán cà phê Mơ Phố (Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội), trụ sở của Hội bác sĩ tình nguyện, những người chữa bệnh bằng cả trái tim.

Hoa sen, loài hoa vươn lên trong bùn lầy để tỏa ngát hương, là chủ đề của triển lãm Sen và Đời của nhiếp ảnh gia Thành Xuân Anh. Điều đặc biệt, toàn bộ tranh của triển lãm sẽ được bán đấu giá để gây quỹ ủng hộ hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Với mục đích gây quỹ khám chữa bệnh miễn phí, không gian nghệ thuật Mơ Phố Art đã chính thức ra đời, nhằm gắn kết những người đam mê nghệ thuật. Hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí được Hội Bác sĩ tình nguyện, gồm các bác sĩ làm việc ở các bệnh viện lớn của Hà Nội, duy trì vào thứ 7 hàng tuần tại quán cà phê Mơ Phố. Phòng khám được trang bị đầy đủ các thiết bị xét nghiệm, siêu âm, xét nghiệm máu, tuần hoàn máu, răng, tai mũi họng…

Triển lãm tranh gây quỹ khám chữa bệnh

Hội Bác sĩ tình nguyện được bác sĩ Ngô Tuấn Anh, Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật tim mạch Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, thành lập và là hội trưởng. Trong hơn 9 năm hoạt động, Hội Bác sĩ tình nguyện đã đón hàng nghìn lượt bệnh nhân đến phòng khám.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Nối tiếp thành công của những ca ghép gan từ người cho chết não, ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, lần đầu tiên đã thực hiện thành công ca ghép gan đối với bệnh nhân suy gan tối cấp, suy thận, đang điều trị hồi sức.

1.224 trường hợp nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Đây là con số đáng chú ý theo số liệu tổng hợp của Bộ Y tế trong năm 2023. So với cùng kỳ năm trước đó, số ca nhập viện tăng đáng kể.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần trước, số ca mắc ho gà, tay chân miệng tại Thủ đô giảm mạnh.

Đại diện Bộ Y tế cho biết người dân đã từng tiêm vaccine Covid-19 của hãng dược AstraZeneca cách đây 2-3 năm không nên hoang mang, lo lắng, bởi vaccine chỉ có tác dụng trong vòng 1 năm.

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế, và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai hiệu quả kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.