Mở ra các động lực tăng trưởng mới tại Việt Nam

Chiều qua 16/1, theo giờ địa phương, tại Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại Đối thoại chiến lược quốc gia Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) với chủ đề: “Chân trời phát triển mới: Thúc đẩy chuyển đổi, mở ra các động lực tăng trưởng mới tại Việt Nam”. Đây là một trong 8 hoạt động đối thoại quốc gia được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị WEF Davos lần thứ 54 nhằm giới thiệu về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.

Tại Đối thoại, các đối tác quan tâm tìm hiểu chính sách của Việt Nam trong các lĩnh vực mới nổi như chuyển đổi xanh, phát triển năng lượng tái tạo, khai thác đất hiếm, phát triển ngành bán dẫn, thị trường tín chỉ carbon, triển khai quy hoạch điện 8. Phát biểu chính tại đối thoại, Thủ tướng nhấn mạnh để thúc đẩy chuyển đổi, kiến tạo, mở ra các động lực tăng trưởng mới, Việt Nam sẽ tập trung vào bốn nhóm giải pháp chính gồm: rà soát, hoàn thiện thể chế, pháp luật với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó tập trung phát triển hạ tầng chiến lược; phát triển nguồn nhân lực, chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, trong đó ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp năng lượng tái tạo, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, công nghiệp bán dẫn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Thủ tướng đề nghị WEF và các thành viên tiếp tục hợp tác với Việt Nam; kêu gọi các nhà đầu tư cùng đồng hành với Việt Nam tăng cường đầu tư vào những lĩnh vực ưu tiên như đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ cao trong đó có công nghệ bán dẫn và trí tuệ nhân tạo; khẳng định Việt Nam luôn đồng hành, hợp tác cùng các nhà đầu tư trên tinh thần cùng thắng, cùng có lợi, lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng LĐTB&XH Đào Ngọc Dung cho biết năm 2023 có 565 nam giới là nạn nhân bạo lực gia đình, tỷ lệ nạn nhân là nam giới có dấu hiệu tăng so với năm trước.

Từ ngày 21 đến 23/5, ngành đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách an toàn bằng ô tô giữa ga La Hai và ga Tuy Hòa do khu vực hầm đường sắt Chí Thạnh đang bị sạt lở.

Bộ Công an đã phê duyệt kế hoạch đấu giá biển số xe ô tô phiên thứ 4, với giá khởi điểm của một biển số xe ô tô là 40 triệu đồng. Thời gian niêm yết biển số từ ngày 25/5.

Vừa qua, tại phiên thảo luận dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ ở Quốc hội, nội dung liên quan đến đèn tín hiệu đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu quốc hội, nhiều người cho rằng cần xem xét quy định vượt đèn vàng.

Những vỏ gói mì tôm qua đôi bàn tay khéo léo của các bạn trẻ đã trở thành nhiều món đồ trang trí ấn tượng, đẹp mắt.

Bộ Y tế vừa ban hành quyết định số 1332 về việc ban hành Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID.