Mở rộng Cảng hàng không quốc tế Vinh
Theo đó, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Vinh là sân bay cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO), có công suất khoảng 8 triệu hành khách/năm và 25.000 tấn hàng hóa/năm. Phương thức tiếp cận hạ cánh theo tiêu chuẩn CAT II tại đầu 17 của đường cất hạ cánh số 1.
Giai đoạn này, mở rộng nhà ga hành khách T1 hiện hữu đạt công suất khoảng 5 triệu hành khách/năm. Cạnh đó, quy hoạch nhà ga hành khách T2 mới tại khu vực giữa 2 đường cất hạ cánh với công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm.
Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Vinh có công suất khoảng 14 triệu hành khách/năm và 35.000 tấn hàng hóa/năm.
Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, tiếp thu báo cáo thẩm định của Vụ Kế hoạch - Đầu tư để hoàn thiện hồ sơ quy hoạch. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An và các cơ quan liên quan tổ chức công bố, quản lý và thực hiện quy hoạch theo quy định.


Vào giờ cao điểm, lực lượng CSGT thành phố Hà Nội đã xử lý rất nhiều phương tiện không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, thậm chí đi ngược chiều.
Ngày 14/3/2025, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật đảng nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng, nguyên Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Rum.
Một chiếc ô tô hiệu KIA Cerato nghi do mất lái đã lao vào nhà dân khiến 7 xe máy bị hư hỏng nặng.
Phiên họp thứ 44 Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến họp trong 10 ngày, tổ chức thành hai đợt để xem xét hơn 45 nội dung.
Sau hơn 2 năm thí điểm dỡ bỏ đoạn hàng rào sắt, công viên Thống Nhất được kết nối với không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông - hồ Thiền Quang đã thực sự tạo điểm nhấn về điểm đến vui chơi, giải trí thú vị đối với người dân Thủ đô và du khách.
Không bật đèn chiếu sáng hay đèn cảnh báo, một lái xe ô tô đã coi thường an toàn, đi ngược chiều trên Đại lộ Thăng Long trong đêm tối khiến nhiều người bức xúc.
0