Mở rộng điều tra công ty cây xanh trúng thầu 3.500 tỷ

Công ty TNHH Cây xanh Công Minh đã tham gia đấu thầu và thực hiện trên 600 dự án tại nhiều tỉnh, thành với tổng giá trị khoảng 3.500 tỷ đồng.

Chiều ngày 04/10/2024, tại buổi họp báo thông báo kết quả công tác công an quý III năm 2024, Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra, Bộ Công an, đã thông tin về vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Cây xanh Công Minh và các địa phương liên quan.

Ngày 08/5/2024, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra về tội vi phạm về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, đưa và nhận hối lộ, xảy ra tại Công ty TNNH Cây xanh Công Minh và các địa phương.

Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra, Bộ Công an.

Cơ quan điều tra xác định, Công ty TNHH Cây xanh Công Minh đã sử dụng các thủ đoạn để thông đồng với chủ đầu tư để được tham gia vào việc xây dựng giá gói thầu của từng giai đoạn dự án, xây dựng tổng mức đầu tư dự án bằng cách nâng giá trị vật tư của dự án cao hơn giá trị thực tế. Sau khi giá gói thầu được phê duyệt thì Công ty TNHH Cây xanh Công Minh sẽ được tham gia đấu thầu và trúng thầu.

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang thực hiện các biện pháp định giá tài sản đối với các dự án trồng và chăm sóc cây xanh của Công ty TNHH Cây xanh Công Minh trên cơ sở xác định những thiệt hại để làm cơ sở xử lý đối với các cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Cơ quan an ninh điều tra đang tập trung điều tra, làm rõ trách nhiệm liên quan của các cá nhân, tổ chức, xử lý theo quy định, xác định thiệt hại gây ra và thu hồi cho Nhà nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ chương trình tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp, sáng 4/10, tại Paris, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới, sáng tạo (FrancoTech).

Sáng nay (4/10), lực lượng Hải quan Sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện một nam thanh niên quốc tịch Trung Quốc giấu ba thỏi kim loại nghi là vàng trong người, nhập cảnh vào Việt Nam.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên đang xác minh đơn tố giác đối với Phạm Thế Đạt có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tội phạm trên mạng có sự chuyển biến, cập nhật phương thức rất nhanh, song song với sự phát triển của công nghệ thông tin. Do đó, việc phát hiện, xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa khởi tố và bắt tạm giam 5 đối tượng trú tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, vì hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tình trạng người trẻ hút thuốc lá điện tử đang ngày càng gia tăng, bởi các em coi đây như một trào lưu thời thượng, thể hiện sự sành điệu của bản thân.