Mở rộng đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên kéo dài

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên kéo dài, đoạn qua tỉnh Hưng Yên dự kiến hoàn thành năm 2025, tổng mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.

Điểm đầu của dự án bắt đầu từ vòng xuyến huyện Văn Giang, điểm cuối tại nút giao giữa đường vào trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với tuyến đường bộ nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên kéo dài, đoạn qua tỉnh Hưng Yên chuẩn bị hoàn thành giai đoạn một.

Dự kiến, đoạn một thông xe trong tháng 7/2024. Đoạn hai dài 18,7 km có điểm đầu từ đoạn giao đường tỉnh 380 với quốc lộ 39A đến cầu Gáy (tiếp giáp tỉnh Bắc Ninh) sẽ hoàn tất năm sau.

Khi hoàn thành, tuyến đường không chỉ hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông vận tải thiết yếu của tỉnh Hưng Yên mà giúp việc di chuyển vào cửa ngõ phía Bắc Hà Nội được thông suốt. Đây là tuyến kết nối các tỉnh Hưng Yên, Thái Bình với vành đai 3,5 và vành đai 4 trong tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024, Sở GTVT Hà Nội đã hoàn thành công tác rà soát điều chỉnh mạng lưới tuyến buýt giai đoạn 1.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa công bố kế hoạch phân luồng giao thông tại các tuyến đường cửa ngõ thành phố.

Trên hành trình tái hòa nhập cộng đồng, làm lại cuộc đời của những người từng lầm lỡ, có sự động viên, giúp đỡ của gia đình, sự hỗ trợ đầy nhân văn của chính quyền địa phương, lực lượng công an cơ sở.

Trong ngày đầu tuần mới, Hà Nội và nhiều tỉnh thành phía Bắc sẽ duy trì trạng thái nắng ấm. Thời tiết vẫn se lạnh về đêm và sáng sớm. Sau đó, gió mùa sẽ tràn về làm thay đổi hình thái hiện tại.

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát xuất phát từ nhu cầu cấp bách về việc bảo đảm chỗ ở an toàn cho dân. Nỗ lực của hệ thống chính trị và trách nhiệm của cộng đồng trong việc chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn đã tạo nên một Thủ đô phát triển toàn diện và bền vững.

Theo đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô đến năm 2045 tầm nhìn đến 2065 vừa được Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố thông qua, Hà Nội sẽ có 15 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 617 km. Sơ bộ nhu cầu vốn đầu tư khoảng trên 55 tỷ đô la Mỹ.