Mở rộng sân bay Nội Bài công suất 100 triệu hành khách

Bộ Giao thông Vận tải cho biết do nhu cầu tăng trưởng nhanh của ngành hàng không, Bộ đang tổ chức lập quy hoạch cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 thông qua nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Pháp.

Về công tác nghiên cứu quy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, Bộ GTVT cho biết đơn vị tư vấn ADPi của Pháp đã triển khai nhiệm vụ từ năm 2019.

Đến hiện tại, phương án quy hoạch cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã cơ bản được tư vấn APDi hoàn thiện, được Cục Hàng không Việt Nam giao tư vấn trong nước hoàn chỉnh, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Sân bay Nội Bài dự kiến đạt công suất là khoảng 100 triệu hành khách/năm vào năm 2050.

Sau khi quy hoạch được phê duyệt, Bộ Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức công bố và phối hợp với chính quyền địa phương cắm mốc giới theo quy định.

Với công suất khoảng 100 triệu hành khách/năm, sân bay Nội Bài sẽ có công suất tương đương với một số cảng hàng không quốc tế lớn trên thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức một số chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra.

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4 khiến nhiều địa phương ở miền Trung bắt đầu có mưa lớn kéo dài.

Bộ GTVT đang lấy ý kiến cho dự thảo Quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc hội nghị. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.

Sau những cung đường gập ghềnh đá hộc, sỏi cuội, cheo leo mép vực, thậm chí phải cuốc bộ hàng cây số, kíp phóng viên Đài Hà Nội tiếp cận khu nuôi thủy sản của xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lài Cai và tận chứng sự tàn phá của mưa lũ, nhiều hộ dân nuôi cá tầm ở đây đã trắng tay, hàng chục tỷ đồng cuốn theo cơn lũ.

Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới/bão, từ ngày 18-20/9, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300 mm, cục bộ có nơi trên 500 mm.