Mở rộng tín dụng tiêu dùng sau bão

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Chỉ thị số 29 về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.

Thực tế, gói cho vay tiêu dùng không thiếu, nhưng trong bối cảnh cơn bão số 3 vừa đi qua, thì đây sẽ là một sự hỗ trợ thiết thực dành cho những người dân đang rất cần đồng vốn nhỏ lẻ để chi tiêu.

Ngay sau khi bão số 3 qua đi, bên cạnh động thái giảm lãi suất cho vay đối với người dân, doanh nghiệp; các ngân hàng cũng đẩy mạnh việc cho vay tiêu dùng để người dân có thể dễ dàng vay những khoản nhỏ.

Hiện tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng, đây là con số tương đối lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thị trường chứng khoán phiên 26/09 duy trì sắc xanh trong toàn bộ phiên giao dịch. VN-Index xuất hiện hai nhịp kéo mạnh mẽ, đưa chỉ số không những vượt ngưỡng 1.290 mà còn thử thách mốc kháng cự cao hơn là 1.295 và có lúc tiến gần đến 1.300.

Trước thông tin phản ánh của người dân về tình trạng khó khăn và khan hiếm khi mua vàng, Ngân hàng Nhà nước khẳng định vẫn có thể mua vàng miếng trực tiếp tại các điểm thông báo.

Ngày 25/9, PayPal Holdings, đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet, thông báo cho phép các doanh nghiệp tại Mỹ mua, giữ và bán tiền điện tử từ tài khoản kinh doanh của mình.

Tại cuộc gặp với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, hãng hàng không vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk bày tỏ dự định đầu tư 15 tỷ USD tại Việt Nam trong thời gian tới.

Mới đây, Bộ Tài chính đề xuất hai phương án giảm tiền thuê đất năm 2024, đó là giảm 15% hoặc 30%. Dự kiến số tiền thuê đất được giảm khoảng 2.000 - 4.000 tỷ đồng.

Ngày 26/9, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, vượt ngưỡng 83 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay. Như vậy, giá vàng nhẫn trong nước đang tiến sát giá vàng miếng SJC, chênh lệch chỉ khoảng 200.000 đồng/lượng.