Mời đề cử tác phẩm dự Giải thưởng Sách Quốc gia 2024

Điểm mới của Giải thưởng Sách Quốc gia năm nay là sẽ mở rộng đối tượng tham gia, mời bạn đọc cả nước tham gia đề cử sách và mời các tác giả tự do tham gia giải thưởng.

Giải thưởng Sách Quốc gia là giải thường niên do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, Hội Xuất bản Việt Nam, Cục Xuất bản, In và Phát hành trực tiếp tổ chức, thực hiện.

Điểm mới của Giải thưởng Sách Quốc gia năm nay, theo Bộ Thông tin và Truyền thông, sẽ là mở rộng đối tượng tham gia.

Để kịp thời phát hiện và tôn vinh những cuốn sách, bộ sách có giá trị nổi bật về nội dung tư tưởng, tri thức, thẩm mĩ; có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng hoặc đóng góp sâu rộng về chuyên môn, Hội Xuất bản Việt Nam mời bạn đọc cả nước tham gia đề cử sách tham gia Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VII năm 2024. Một điểm mới nữa là Ban tổ chức quyết định có thêm hạng mục "Sách được bạn đọc yêu thích".

Các cuốn sách sẽ được tuyển chọn dựa trên số lượng phát hành trong thời gian quy định, sau đó công khai trên báo chí để bạn đọc bình chọn. Ban tổ chức muốn đưa thêm hơi thở cuộc sống, để có điều kiện trao giải, tôn vinh tác phẩm, người làm sách, đơn vị làm sách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không khó để những ai còn mang những hoài niệm hay yêu nước Nga tìm thấy những góc nhỏ giữa Hà Nội, với những hình ảnh về một nước Nga thân thiết và những con người Nga đôn hậu. Bước vào đó ai cũng dễ có cảm giác choáng ngợp trước một không gian đậm chất Nga không lẫn vào đâu được

Cuốn sách mang tên “Việt Nam-Liên Xô: Giai đoạn đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam. Hội nghị Paris” vừa được ra mắt. Tác phẩm cho người đọc thêm một pho sử liệu quý giá về những trang sử đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của Việt Nam và một lần nữa tô thắm thêm quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt - Nga.

Từ cửa cuốn nhà dân, bức tường hay tủ điện công cộng... bất cứ nơi nào, chỉ cần có một khoảng trống có thể vẽ, đều bị những nghệ sĩ đường phố "trổ tài" bôi bẩn.

Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 12/7 đến 16/7 tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ.

Tượng đồng Nữ thần Durga - văn hóa Champa, từ Vương quốc Anh vừa về tới Việt Nam và được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, phục vụ việc nghiên cứu, xây dựng kế hoạch trưng bày, giới thiệu và phát huy giá trị cổ vật.

Theo sử sách để lại, lễ hội đình Chèm được tổ chức tại phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhằm để kỷ niệm ngày thắng trận khải hoàn, mở hội mừng công và làm lễ cầu siêu cho các tướng sĩ của Đức Thánh Lý Ông Trọng trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược phương Bắc. Nhưng sâu xa hơn là nghi lễ cầu mưa thuận gió hòa, cho mùa màng bội thu của cư dân nông nghiệp đồng bằng sông Hồng.