Môi giới BĐS không được cho thuê, mượn chứng chỉ hành nghề

Theo điều 18 Thông tư 11/2015 của Bộ Xây dựng về việc cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, quy định trường hợp môi giới BĐS cho thuê, mượn chứng chỉ hành nghề thì sẽ bị thu hồi chứng chỉ môi giới bất động sản.

Cụ thể, điều 18 Thông tư 11/2015 của Bộ Xây dựng đã quy định những trường hợp bị thu hồi chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS. Những trường hợp đó gồm: Người được cấp chứng chỉ mất năng lực hành vi dân sự; Người được cấp chứng chỉ kê khai trong hồ sơ xin cấp chứng chỉ không trung thực; Chứng chỉ bị tẩy xóa, sửa chữa; Người được cấp chứng chỉ cho người khác mượn, thuê chứng chỉ để hành nghề; Người được cấp chứng chỉ vi phạm các nguyên tắc hành nghề quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản và nội dung ghi trong chứng chỉ; Người được cấp chứng chỉ vi phạm các quy định đến mức bị thu hồi chứng chỉ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra Sở Xây dựng phải công khai lên các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang thông tin điện tử của Sở về tên cá nhân bị thu hồi và đồng thời xóa tên người này trên trang thông tin của Sở Xây dựng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công tác thu hồi đất sử dụng sai mục đích đang được đẩy mạnh tại khu vực đất bãi bồi ven sông Hồng thuộc các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên (Hà Nội).

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội, nhiều khu chung cư mới xây dựng nằm trong tình trạng nhà đã xây nhưng hạ tầng giao thông kết nối chưa đồng bộ.

Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua đầu năm 2024 và sẽ có hiệu lực thi hành trong ít ngày tới, là cơ sở để khơi thông nguồn lực đất đai phục vụ phát triển KT-XH.

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh - căn hộ cao cấp Sơn Trà (Đà Nẵng) mới được chủ đầu tư tháo dỡ 50% khối lượng công trình sai phép tại một số tầng nhưng vẫn chưa hoàn trả công năng theo đúng quy định.

Lo ngại về pháp lý, tranh chấp cùng giá bán vẫn cao, khiến loạt bất động sản ngân hàng bán để thu hồi nợ vẫn ế dù giảm hàng tỷ đồng.

Các phân khúc văn phòng trung bình (hạng B) và phân khúc thông thường (hạng C) đã nâng cao tính cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu ngày càng khó tính của khách hàng, đặc biệt là yêu cầu về phòng cháy chữa cháy.