Mỗi ngày người Việt mua gần 900 tỷ đồng hàng online
Tính chung cả năm, doanh số giao dịch trên 5 sàn đạt 318.900 tỷ đồng, tăng 37,36% so với 2023. Con số này chiếm gần 6,5% tổng doanh thu bán lẻ cả nước, với tốc độ tăng trưởng nhanh gấp 4,5 lần ngành bán lẻ truyền thống. Doanh số tăng nhờ sự bùng nổ của nhu cầu mua sắm nhu yếu phẩm trực tuyến, đặc biệt là bách hóa - thực phẩm.
Các gian hàng chính hãng trên Shopee Mall và TikTok Shop Mall cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, lần lượt gần 70% và hơn 180%. Đáng chú ý, hàng nhập khẩu bùng nổ với hơn 324,1 triệu sản phẩm, tạo ra 14.200 tỷ đồng doanh số, tăng gần 43% so với năm trước.
Sự phát triển của logistics và chính sách bảo vệ người tiêu dùng giúp người Việt tự tin hơn khi mua hàng quốc tế. Tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt khiến số lượng shop có đơn hàng giảm hơn 20%, buộc các doanh nghiệp trong nước phải tối ưu sản phẩm và chiến lược giá để cạnh tranh với hàng ngoại, nhất là hàng Trung Quốc.
Khách hàng lỡ mua vàng tại đỉnh giá hiện đang chịu khoản lỗ lên tới 5,7 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC và 6 triệu đồng/lượng đối với vàng nhẫn.
CTCP NovaGroup đã đăng ký bán 5 triệu cổ phiếu NVL với mục đích cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ Novaland cơ cấu nợ trong thông báo mới nhất gửi HOSE.
Thị trường vàng thế giới tuần này chứng kiến nhiều biến động với đà tăng mạnh trong hầu hết các phiên giao dịch.
Kho bạc Nhà nước (KBNN) tiếp tục mua thêm 300 triệu USD từ các ngân hàng thương mại, nâng tổng lượng ngoại tệ mua vào từ giữa tháng 2 đến nay lên 1,1 tỉ USD.
Ngân hàng Nhà nước được yêu cầu nghiên cứu triển khai các kiến nghị của các ngân hàng liên quan đến áp dụng bộ chuẩn mực Basel III.
Giá vàng trong nước tiếp tục giảm thêm từ 300 – 400 nghìn đồng/lượng.
0