Mỗi người dân cần có một sổ sức khỏe điện tử

Thủ tướng đặt ra nhiệm vụ sắp tới, mỗi người dân phải được sở hữu riêng một sổ sức khỏe điện tử, một bệnh án điện tử.

Chiều 2/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp thông qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải dự tại điểm cầu Hà Nội.

Thống kê đến nay, Bộ Y tế đã tạo lập trên 32 triệu dữ liệu sổ sức khỏe điện tử cho nhân dân. Trên 900 nghìn dữ liệu chuyển tuyến và hơn 2,6 triệu giấy hẹn tái khám được triển khai, đã tiết kiệm gần 1.200 tỷ đồng mỗi năm.

Về triển khai cấp lý lịch tư pháp, hai địa phương là Hà Nội và Thừa Thiên Huế đã cấp trên 70% lý lịch tư pháp trên VNeID cho công dân có nhu cầu. Với nhu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp hàng năm là khoảng 2,6 triệu yêu cầu trong cả nước, khi người dân thực hiện đăng ký, giúp tiết kiệm khoảng 400 tỷ đồng mỗi năm.

Thủ tướng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút triển khai sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID trên toàn quốc. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Nhấn mạnh mục đích cuối cùng trong xây dựng Chính phủ số, xã hội số, công dân số, phát triển kinh tế số là phục vụ nhân dân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng công tác chỉ đạo cần quyết tâm, quyết liệt, người đứng đầu cần thể hiện được vai trò trách nhiệm của mình, từ đó chuyển đổi từ nhận thức sang hành động.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần hoàn thiện cơ chế chính sách, mạnh dạn sử dụng mô hình mới. Tinh thần là vừa làm vừa rút kinh nghiệm, mở rộng dần, không nóng vội, làm việc có trọng tâm, trọng điểm.

Bên cạnh việc xây dựng cơ sở dữ liệu, các bộ, ngành, địa phương đồng thời phải tiến hành chia sẻ, kết nối, liên thông cơ sở dữ liệu với nhau. Thủ tướng đặt ra nhiệm vụ sắp tới, mỗi người dân đều phải được sở hữu riêng một sổ sức khỏe điện tử, một bệnh án điện tử. Để thực hiện được điều này, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính và triển khai các tiện ích trên nền tảng VNeID.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tháng 10, cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với học sinh THCS, THPT, phụ huynh học sinh.

Tình huống được ghi lại vào sáng 2/10 tại Tiên Du, Bắc Ninh. Tại đoạn đường giao nhau có khá nhiều xe di chuyển nhưng chiếc xe ben vẫn cố tình vượt lên và tự đưa các phương tiện khác vào điểm mù của mình.

Trưa 2/10 (giờ Ireland, chiều tối cùng ngày giờ Việt Nam), lễ đón trọng thể Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã diễn ra tại Phủ Tổng thống, dưới sự chủ trì của Tổng thống Ireland Michael D. Higgins và Phu nhân.

Trong một tình huống di chuyển trên đường đèo dốc quanh co, một chiếc xe tập lái đã bất chấp nguy hiểm để vượt tại chính đoạn cua khuất tầm nhìn.

Chiều 2/10, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin và hình ảnh về sạt lở tại Vườn quốc gia Ba Vì (huyện Ba Vì, Hà Nội) lối lên đền Thượng, có đoạn đá chắn ngang đường.

Nhiều khu vực ven sông bị ngập úng sau ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 đã được dọn dẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường. Chung tay với chính quyền cùng người dân, một nhóm bạn trẻ và các tình nguyện viên đã dọn dẹp đưa công viên vườn rừng Phúc Tân trở lại với khung cảnh sạch đẹp ban đầu.