Món chay chiếm 60% trong thực đơn Thế vận hội Paris 2024

Các món ăn chay sẽ chiếm 60% trong thực đơn phục vụ Thế vận hội Paris 2024. Tuyên bố vừa được ban tổ chức Đại hội thể thao lớn nhất thế giới đưa ra trong bối cảnh nước chủ nhà Pháp muốn đẩy mạnh thực phẩm thuần chay vì sức khỏe và môi trường.

Bánh burger không thịt, salad hạt diêm mạch và chả đậu gà sẽ nằm trong số những món ăn được phục vụ tại Thế vận hội Paris 2024. Hợp tác cùng hãng đồ ăn chay Garden Gourmet, ban tổ chức Thế vận hội sẽ mang đến chiếc bánh burger với phần nhân được làm từ lúa mì. Món ăn này không hẳn là thuần chay vì nó còn một nguyên liệu khác là phô mai Emmental của Pháp. Ngoài ra, 80% các món ăn sẽ được chế biến từ các nguyên liệu có nguồn gốc tại Pháp.

Ông Tony Estanguet - Chủ tịch Paris 2024: “Trách nhiệm của chúng tôi là thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh. Bạn cũng nên thử các món ăn chay vì hương vị của các món này rất ngon và với cách nấu của các đầu bếp, bạn sẽ ngạc nhiên vì đó là một sản phẩm thuần chay."

Ban tổ chức ước tính có tổng cộng 13 triệu bữa ăn sẽ được phục vụ cho 15.000 vận động viên đến từ 208 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Olympic Paris diễn ra từ ngày 26/7 đến ngày 11/8/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiến thắng 3-0 trước Cadiz cùng thất bại 2-4 của Barcelona trước Girona giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lần thứ 36 trong lịch sử lên ngôi vô địch của La Liga sớm 4 vòng đấu.

Tại chặng 6 cuộc đua xe đạp nữ La Vuelta Femenina 2024, với tư cách người đang mặc áo đỏ tổng sắp sau 5 chặng, tay đua Demi Vollering càng tự tin hơn bởi chặng đua có lộ trình rất thích hợp với sở trường của mình.

Rạng sáng nay (4/5) theo giờ Việt Nam, đã diễn ra trận đấu sớm nhất của vòng 32 giải bóng đá VĐQG Đức. Cả 2 CLB Hoffenheim và RB Leipzig đều rất quyết tâm giành được chiến thắng. Thế nhưng cả 2 đều không đạt được mong muốn của mình.

Ngay sau khi đội UAE Emirates công bố đội hình tham dự Giro d’Italia - Grand Tour đầu tiên trong năm 2024, có sự xuất hiện của cua-rơ từng 2 lần vô địch Tour de France - Tadej Pogacar, làng xe đạp thế giới đã rất xôn xao.

Giải quần vợt Madrid mở rộng năm nay đang liên tục chứng kiến các tay vợt nam phải bỏ cuộc vì chấn thương. Điều này đã xảy ra với Jannik Sinner và Daniil Medvedev tại tứ kết. Tới vòng bán kết, Jiri Lehecka trở thành nạn nhân tiếp theo.

Với những màn trình diễn nổi bật, Hiệp hội Nhà báo Bóng đá Anh đã bình chọn Phil Foden là cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Cầu thủ người Anh đã vượt qua Declan Rice và Rodri để giành giải thưởng danh giá này.