Môn đạp xe đánh bóng gây 'sốt' tại Nga

Nói đến môn thể thao Polo, chúng ta thường tưởng tượng ra cảnh những vận động viên cưỡi ngựa, cầm gậy đánh bóng. Nhưng tại Nga, môn thể thao từng được xem là dành riêng cho giới quý tộc này đang được phổ biến, khi người chơi sử dụng những chiếc xe đạp thay cho những chú ngựa.

Tại một sân khúc côn cầu tại ngoại ô phía nam thủ đô Moscow của Nga, các cầu thủ đang chơi polo trên những chiếc xe đạp. Là một biến thể của trò chơi polo truyền thống, polo xe đạp có luật chơi rất đơn giản: 6 cầu thủ sẽ được chia thành hai đội, với mục tiêu sử dụng vồ để đưa bóng vào cầu môn của đối phương. Thực tế, polo trên xe đạp không phải là môn thể thao mới.

Môn đạp xe đánh bóng gây "sốt" tại Nga

Lần đầu xuất hiện ở Ireland vào cuối thế kỷ XIX, môn thể thao này đã trở nên phổ biến trong một cộng đồng nhỏ những người đam mê trên khắp Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ.

Polo xe đạp vẫn còn là một điều gì đó mới mẻ với hầu hết người dân Nga, khi mới chỉ có khoảng 20-30 người tham gia luyện tập và họ mong muốn môn thể thao này có thể tiếp cận được nhiều người hơn và một ngày đó được công nhận rộng rãi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù dẫn đầu bảng xếp hạng ở 13 chặng đua, nhưng sau chặng đua thứ 19, tay đua người Australia Ben O’Connor đã phải nhường lại chiếc áo đỏ của mình cho một cua rơ khác.

Sau khi vượt qua Medvedev ở trận "chung kết sớm" ngay vòng tứ kết, Sinner đang hướng tới cơ hội đăng quang US Open lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Tại bảng A UEFA Nation League, với đội hình vượt trội, đội tuyển Bỉ đã nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo trước Israel trong trận đấu rạng sáng nay (9/7).

Đội tuyển Brazil sẽ tiếp đón đội tuyển Ecuador tại lượt trận thứ 7, vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đội tuyển Tây Ban Nha bị chủ nhà Serbia cầm hòa 0 - 0 ở lượt ra quân Nations League 2024 - 2025.

Rạng sáng 6/9, UEFA Nation League 2024 đã diễn ra với lượt trận đầu tiên. Tâm điểm là màn so tài giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Croatia.