Mòn mỏi mong đường vành đai 2,5 thi công trở lại

Đường vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A) đã được UNBD Hà Nội phê duyệt vào năm 2002, có quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn trong tình trạng dang dở, chưa có dấu hiệu thi công dù chính quyền đã hoàn thành giải phóng mặt bằng. Không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, tình trạng này còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Rác thải xây dựng chất thành đống, bất chấp việc chắn ngang lối đi, cửa ra vào nhà người dân đang sinh sống là tình trạng đang xảy ra tại khu vực thi công Đường vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A).

Rác thải xây dựng chất thành đống, bất chấp việc chắn ngang lối đi

Không chỉ vậy, đây còn là nơi xe cộ đi lại trên đường gồ ghề, xuống cấp mà, xả khói, bụi mù mịt.

Khói, bụi mù mịt khi xe cộ di chuyển qua đoạn đường

Căn nhà hơn 100m2 của bà Trần Thị Trụ tại Phường Định Công, quận Hoàng Mai đã bị tháo dỡ từ năm 2018 để phục vụ thi công dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng, Quốc lộ 1A. Hiện tại, bà Trụ đang sống tạm trong căn nhà thuê chờ ngày dự án hoàn thiện nhưng mòn mỏi chờ con đường khang trang, sạch đẹp chưa thấy đâu, chỉ thấy rác thải, ô nhiễm môi trường bủa vây gia đình.

Rác thải, ô nhiễm môi trường bủa vây gia đình bà Trụ

Tại khu đô thị Định Công, còn có một hàng rào bê tông cao gần 2m, dài khoảng 400m được dựng lên giữa đường Vành đai 2,5 và bịt hết các lối quay đầu, sang đường của người dân. Tại đây còn có 14 hộ dân cuối cùng nằm trong phạm vi dự án.

Sau hơn 13 năm triển khai, dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc Lộ 1A đã hoàn tất việc giải phóng mặt bằng, chỉ đợi nhà thầu thi công trở lại. Tuy nhiên đến nay, họ vẫn phải sống tạm cạnh dự án, phải chấp nhận cây cầu đầy tạm bợ.

Hàng rào bê tông cao gần 2m, dài khoảng 400m được dựng lên giữa đường vành đai 2,5 và bịt hết các lối quay đầu, sang đường của người dân

Bên trong khu vực của dự án, chốt bảo vệ vẫn nằm im lìm, như cách mà dự án này đã "án binh bất động" suốt hơn 13 năm qua.

Ở đầu tuyến, một công trình hầm chui đang được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đầu tư, thi công khẩn trương. Tuy nhiên, hầm chui này chỉ có thể lưu thông khi có tuyến đường Vành đai 2,5 kết nối vào. Do đó, việc chậm tiến độ công không chỉ ảnh hưởng đến đời sống người dân quanh dự án mà còn kéo theo những công trình giao thông khác bị ảnh hưởng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong chương trình công tác tại Lào Cai, chiều 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và dự khởi công dự án nhà ở xã hội tại thành phố Lào Cai.

Sáng ngày 22/12, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc gặp gỡ trang trọng gần 300 đại biểu trí thức hàng đầu đại diện cho đội ngũ trí thức của toàn thành phố. Đây là dịp để lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh lắng nghe những ý kiến, đề xuất, hiến kế của đại biểu trí thức trên các lĩnh vực.

Công an quận Cầu Giấy vừa cho ra mắt mô hình "Xe máy chữa cháy lưu động của lực lượng an ninh trật tự tại cơ sở". Đây được kỳ vọng là mô hình sẽ tăng thêm sức mạnh cho lực lượng chữa cháy tại chỗ, đặc biệt là khi vụ cháy xảy ra ở những con ngõ sâu, ngõ nhỏ.

Sáng 22/12, tuyến Metro số 1 đã chính thức vận hành trong niềm hân hoan của chính quyền và người dân TP.HCM, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của thành phố.

Chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ sẽ mưa lớn tuần tới, trong khi đó miền Bắc mây nhiều và tiếp tục lạnh.

Sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc và thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - nơi vào tháng 9/2024 xảy ra thảm hoạ lũ quét, sạt lở đất do bão số 3 gây ra, làm hàng chục người dân thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, cuốn trôi.