Mòn mỏi mong đường vành đai 2,5 thi công trở lại

Đường vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A) đã được UNBD Hà Nội phê duyệt vào năm 2002, có quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn trong tình trạng dang dở, chưa có dấu hiệu thi công dù chính quyền đã hoàn thành giải phóng mặt bằng. Không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, tình trạng này còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Rác thải xây dựng chất thành đống, bất chấp việc chắn ngang lối đi, cửa ra vào nhà người dân đang sinh sống là tình trạng đang xảy ra tại khu vực thi công Đường vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A).

Rác thải xây dựng chất thành đống, bất chấp việc chắn ngang lối đi

Không chỉ vậy, đây còn là nơi xe cộ đi lại trên đường gồ ghề, xuống cấp mà, xả khói, bụi mù mịt.

Khói, bụi mù mịt khi xe cộ di chuyển qua đoạn đường

Căn nhà hơn 100m2 của bà Trần Thị Trụ tại Phường Định Công, quận Hoàng Mai đã bị tháo dỡ từ năm 2018 để phục vụ thi công dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng, Quốc lộ 1A. Hiện tại, bà Trụ đang sống tạm trong căn nhà thuê chờ ngày dự án hoàn thiện nhưng mòn mỏi chờ con đường khang trang, sạch đẹp chưa thấy đâu, chỉ thấy rác thải, ô nhiễm môi trường bủa vây gia đình.

Rác thải, ô nhiễm môi trường bủa vây gia đình bà Trụ

Tại khu đô thị Định Công, còn có một hàng rào bê tông cao gần 2m, dài khoảng 400m được dựng lên giữa đường Vành đai 2,5 và bịt hết các lối quay đầu, sang đường của người dân. Tại đây còn có 14 hộ dân cuối cùng nằm trong phạm vi dự án.

Sau hơn 13 năm triển khai, dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc Lộ 1A đã hoàn tất việc giải phóng mặt bằng, chỉ đợi nhà thầu thi công trở lại. Tuy nhiên đến nay, họ vẫn phải sống tạm cạnh dự án, phải chấp nhận cây cầu đầy tạm bợ.

Hàng rào bê tông cao gần 2m, dài khoảng 400m được dựng lên giữa đường vành đai 2,5 và bịt hết các lối quay đầu, sang đường của người dân

Bên trong khu vực của dự án, chốt bảo vệ vẫn nằm im lìm, như cách mà dự án này đã "án binh bất động" suốt hơn 13 năm qua.

Ở đầu tuyến, một công trình hầm chui đang được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đầu tư, thi công khẩn trương. Tuy nhiên, hầm chui này chỉ có thể lưu thông khi có tuyến đường Vành đai 2,5 kết nối vào. Do đó, việc chậm tiến độ công không chỉ ảnh hưởng đến đời sống người dân quanh dự án mà còn kéo theo những công trình giao thông khác bị ảnh hưởng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 13/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu chức sắc, nhà tu hành tiêu biểu Thủ đô nhân dịp Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024. Chủ trì buổi gặp mặt có Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Nguyễn Lan Hương.

Những trận mưa lớn đầu hè đã gây ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân bởi tình trạng ngập úng và cây xanh gãy đổ, nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao. Để phòng ngừa những sự cố đáng tiếc, các lực lượng chức năng cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, đảm bảo an toàn giao thông khi thời tiết xấu, người dân cần thận trọng, phòng ngừa nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), 6 tháng đầu năm 2023, Công ty EVN ghi nhận khoản lỗ lên đến hơn 32.000 tỉ đồng.

Do ngân sách hạn chế, hạng mục trạm dừng nghỉ trên cao tốc được tách ra làm dự án riêng để đầu tư theo hình thức xã hội hóa, dẫn đến việc có những tuyến cao tốc dài hàng trăm km nhưng thiếu trạm dừng nghỉ.

Sáng 13/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn dẫn đầu đoàn công tác của thành phố đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân và chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở đất ở Ba Vì khiến 3 cháu nhỏ tử vong.

Theo dự thảo thông tư quy trình kỹ thuật hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến có nội dung: nếu hộ gia đình hay cá nhân không phân loại rác thì công nhân vệ sinh môi trường sẽ có quyền từ chối thu gom. Quyền từ chối này là một trong những quy định cần thiết và quan trọng để thực hiện phân loại rác. Nhưng thực tế triển khai lại không hề đơn giản.